Nghi thức công bố thành lập Giáo họ biệt lập Đồng Cháy và bổ nhiệm Cha tân Quản nhiệm

Thứ sáu - 10/06/2022 18:30

NGHI THỨC CÔNG BỐ THÀNH LẬP GIÁO HỌ BIỆT LẬP ĐỒNG CHÁY VÀ BỔ NHIỆM CHA TÂN QUẢN NHIỆM

Hôm nay (8.6.2022), là một ngày trọng đại đối với giáo dân giáo họ Đồng Cháy. Một giáo họ nhỏ bé có một bước ngoặt trong trang sử mới của giáo họ. Đức giám mục giáo phận quyết định thành lập giáo họ biệt lập Đồng Cháy. Trên danh nghĩa là giáo họ biệt lập nhưng giáo họ sinh hoạt như một giáo xứ. Từ nay có cha quản nhiệm luôn ở cùng với bà con giáo dân, vì thế hằng ngày luôn có thánh lễ và các sinh hoạt phụng vụ khác; nhờ đó, đời sống đạo của giáo xứ sẽ ngày một thăng tiến hơn.

Vì thế, hôm nay cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự nghi thức công bố thành lập giáo họ biệt lập Đồng Cháy và bổ nhiệm cha Anphongsô Hoàng Phú Khánh làm cha quản nhiệm. Cha hạt trưởng Mằng Lăng Phêrô Trương Minh Thái công bố văn thư quyết định thành lập giáo họ biệt lập Đồng Cháy và văn thư bổ nhiệm cha tân quản nhiệm trong tâm tình hân hoan và an vui của bà con giáo dân Đồng Cháy.

Giáo họ Đồng Cháy được sự quan tâm đặc biệt của cựu cha xứ Phêrô Nguyễn Cấp với công trình nhà thờ mới. Tuy nhà thờ mới chưa được hoàn thành 100%, giáo họ Đồng Cháy đã trở nên điểm truyền giáo đáng lưu tâm để làm sáng danh Chúa trong vùng này.

Cha tân quản nhiệm mời gọi bà con giáo dân cùng hiệp nhất một lòng để đưa giáo họ biệt lập ngày càng có đời sống đức tin vững mạnh, đời sống đạo thánh thiện và đời sống xã hội yêu thương nhau để mỗi người trở nên gương sáng hầu giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay16,756
  • Tháng hiện tại82,466
  • Tổng lượt truy cập29,062,004

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây