Thánh lễ có nghi thức nhậm chức Tân Chánh xứ tại Giáo xứ Chợ Mới

Thứ bảy - 11/06/2022 18:00

THÁNH LỄ CÓ NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ CHỢ MỚI

Giáo xứ Chợ Mới hân hoan đón chào cha Tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, quý cha và quan khách đến chia vui với giáo xứ trong ngày nhậm chức của cha tân chánh xứ Phanxicô Trần Đăng Đức.

Thánh lễ hôm nay thắm đượm những cảm xúc vì nỗi buồn từ khi cựu cha sở Phêrô Nguyễn Cấp về với Chúa, hôm nay dạt dào niềm vui vì có chủ chăn mới. Cha Tổng đại diện, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho linh mục trong ngày nhậm chức tân chánh xứ của cha Phanxicô Trần Đăng Đức.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện dùng hình ảnh tiên tri Êlia quy tụ dân Chúa lại xung quanh mình để cầu nguyện cùng Thiên Chúa hầu giúp dân Chúa hồi tâm quay trở về cùng Thiên Chúa. Cha xứ cũng chính là Êlia quy tụ dân Chúa giáo xứ Chợ Mới trong mọi cuộc tụ họp phụng vụ và giúp dân Chúa luôn hướng lòng về Chúa và trung thành với Người. Tiếp đến, nơi bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói Người đến không phải để hủy bỏ lề luật nhưng để kiện toàn. Cũng vậy, cha xứ chính là người hướng dẫn dân Chúa sống đúng với lề luật thánh của Chúa hầu mưu ích cho phần rỗi của mình. Cha Tổng đại diện cũng nhắn nhủ giáo dân bắt dân Israel mau mắn tụ họp quanh cha xứ trong mọi cuộc tụ họp phụng vụ để thờ phượng Chúa, cũng như hiệp nhất với cha xứ trong mọi sinh hoạt giáo xứ.

Cha tân chánh xứ mời gọi giáo dân giáo xứ Chợ Mới đáp lại lời mời gọi của ngài để chung tay làm cho giáo xứ sống yêu thương và hiệp nhất. Ngài cũng mời gọi giáo dân đến nhà thờ tham dự phụng vụ và có đời sống chan hòa yêu thương, tha thứ và liên đới để chiến đấu với xã hội nhiễu nhương luôn đề cao những giá trị phù phiếm.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay22,101
  • Tháng hiện tại87,811
  • Tổng lượt truy cập29,067,349

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây