Nghi thức nhậm chức tân chánh xứ tại Giáo xứ Công Chánh

Thứ tư - 22/06/2022 17:35

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ CÔNG CHÁNH

Hôm nay, ngày 21.06.2022, cộng đoàn giáo xứ Công Chánh hân hoan đón chào cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đến giáo xứ tham dự nghi thức nhậm chức tân chánh xứ của cha Gioakim Nguyễn Đức Quang.

Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự nghi thức nhậm chức. Cha hạt trưởng hạt Gò Thị công bố văn thư bổ nhiệm. Cha tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành trong niềm tín thác vào hồng ân Thiên Chúa trong sứ vụ tại giáo xứ mới. Cha nhận sách Tin Mừng từ cha chủ sự và công bố để nói lên ngài có bổn phận làm cho Lời Chúa được vang lên trong cộng đoàn giáo xứ.

Cha Tổng đại diện chia sẻ đoạn Tin Mừng hôm nay (Mt 7, 6. 12-14). Cha Tổng nhấn mạnh sứ điệp mà Chúa Giêsu gửi gắm là tôn trọng những ơn thánh Chúa ban, nhất là các bí tích. “Đừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con” (Mt 7,6). Trong khung cảnh của nghi thức nhậm chức tân chánh xứ, của thánh ở đây chúng ta có thể hiểu là các bí tích trong đời sống của người Kitô hữu. Chính vì thế, cha chánh xứ có bổn phận ban các bí tích trong niềm xác tín và tôn trọng. Cũng vậy, người giáo dân đón nhận và tham dự vào các bí tích cũng trong tinh thần xác tín và tôn trọng.
Sau lời chào cha tân chánh xứ và cảm ơn của vị đại diện giáo dân giáo xứ Công Chánh, cha tân chánh xứ chào giáo dân giáo xứ Công Chánh, và trong tâm tình người chủ chăn, cha tân chánh xứ mời gọi giáo dân xem ngài như một thành viên trong đại gia đình giáo xứ Công Chánh để cùng sống trong ơn thánh của Chúa và làm cho các ơn thánh qua các bí tích như tinh thần của bài Tin Mừng hôm nay được triển nở trong cộng đoàn.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay16,045
  • Tháng hiện tại38,594
  • Tổng lượt truy cập29,018,132

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây