Khánh thành nhà giáo lý Giáo xứ Đa Lộc

Thứ tư - 28/05/2014 23:21
Vào lúc 9 giờ 10 ngày 28 tháng 5 năm 2014, tại nhà thờ Đa Lộc, cha Phêrô Đặng Son, hạt trưởng Phú Yên, đã chủ sự nghi thức Làm phép nhà sinh hoạt mục vụ và Thánh lễ tạ ơn. Cùng đồng tế với ngài có cha Tôma Nguyễn Công Binh, quản xứ Đa Lộc và quý cha trong giáo hạt Phú Yên.
 
Tham dự nghi thức và Thánh lễ có quý soeur, ân thân nhân xa gần, đại diện các giáo xứ trong hạt Phú Yên cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Đa Lộc.
 
Đây cũng là dịp kỷ niệm 5 năm Thành lập giáo xứ Đa Lộc, 5 năm cha Tôma Nguyễn Công Binh làm cha sở tiên khởi giáo xứ Đa Lộc, 10 năm Khánh thành nhà thờ Đa Lộc.
 
Quả thực đúng là niềm vui "ba trong một" cho giáo xứ Đa Lộc. Từ một nơi xa xôi không có nhà thờ năm 1979 đến nay, giáo xứ Đa Lộc đã hình thành với ngôi Thánh đường khang trang và không lâu sau đó là Nhà sinh hoạt mục vụ mọc lên bề thế 2 tầng cùng tường rào hoàn chỉnh bao quanh.Trăn trở sau khi nhận lãnh trách nhiệm quản xứ Đa Lộc, cha Tôma Nguyễn Công Binh đã bôn ba tìm nguồn không quản bệnh tật, ốm đau để cho các em có nơi học giáo lý đàng hoàng, sạch đẹp.
 
Niềm vui không chỉ gói gọn trong bà con giáo dân Đa Lộc. Trước đó lúc 11 giờ ngày 27 tháng 5 năm 2014 cha quản xứ Đa Lộc đã mời đại diện chính quyền tỉnh Phú Yên, huyện Đồng Xuân, xã Đa Lộc, đại diện các hộ lương dân trên địa bàn thôn 5, xã Đa Lộc đến chia sẻ niềm vui trong tiệc mừng cùng với đại diện trên 120 hộ giáo dân trong giáo xứ. Sự hiện diện của mọi người tại nhà thờ Đa Lộc trong điều kiện thời tiết oi bức quả là niềm vui và động viên lớn lao cho bà con giáo dân Đa Lộc.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn, cha chủ sự đã nhắc nhở bà con giáo dân nên ở lại nơi vùng đất này để làm chứng cho đức tin sau khi đã có các công trình vật chất Chúa ban, dù cũng còn nhiều khó khăn...
 
   Thay cho lời kết bài viết này là toàn văn bài cảm ơn của ông Giuse Nguyễn Thái, chủ tịch hội đồng giáo xứ Đa Lộc, trong Thánh lễ tạ ơn, nói lên niềm tri ân của giáo dân Đa Lộc với tất cả ân thân nhân xa gần:
 
"Cộng đoàn giáo xứ Đa Lộc chúng con hân hoan chào mừng cha hạt trưởng Phú Yên, cùng quý cha , quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân gần xa, quý khách đã về đây cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn , tham dự nghi thức làm phép nhà giáo lý của giáo xứ Đa Lộc chúng con. 
 
  Sự hiện diện của cha hạt trưởng, quý cha cùng quý khách gần xa là niềm vui lớn cho giáo xứ chúng con. Để thể hiện lòng mến khách và sự trân trọng của chúng con, chúng con xin kính dâng tặng cha hạt trưởng bó hoa tươi thắm và mọi người một tràng pháo tay nồng nhiệt nhất.
 
  Trọng kính cha hạt trưởng, kính thưa quý cha , quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân, quý khách ,hôm nay thật là một ngày vui trọng đại của giáo xứ chúng con khi có sự hiện diện của mọi người để cùng chung chia niềm vui của giáo xứ tạ ơn và khánh thành nhà giáo lý.
 
   Quê hương Đa Lộc của chúng con, như cái tên mĩ miều được nhiều người ví von Đa Lộc là có nhiều lộc. Cách đây 35 năm trên vùng đất Đa Lộc này, với những gia đình Công giáo chúng con mới đến định cư nơi đây, khó ai có cái nhìn lạc quan sau này ở đây sẽ có một ngôi thánh đường khang trang hay một ngôi nhà kiên cố để có chỗ cho con em được sinh hoạt giáo lý. Thế mà giờ đây đang hiện hữu một ngôi thánh đường đẹp đẽ và một nhà giáo lý bề thế.
 
   Có được như hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng con xin dâng lời cảm tạ Chúa vì với bàn tay quan phòng của Người thì mọi cái không thể đều trở thành có thể.
 
  Chúng con xin ghi lòng tạc dạ công sức của bao nhiêu người đã yêu thương và nâng đỡ chúng con. Chúng con xin cảm đội ơn mọi người đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để nơi đây chúng con có một cơ ngơi đẹp đẽ và bề thế. Dù bận nhiều công việc nhưng với tình yêu thương đặc biệt của cha hạt trưởng Phú Yên đã nhiều lần đến với giáo xứ chúng con để động viên, thăm hỏi, đó cũng chính là động lực lớn cho chúng con để vượt qua bao nỗi khó khăn thường ngày và sống đạo tốt lành hơn.
 
   Kính thưa quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân ! Hôm nay đứng ngắm nhìn ngôi nhà giáo lý khang trang này chúng con tự hào vì ở một nơi vùng sâu vùng xa nhưng giáo xứ Đa Lộc đã và đang hưởng nhờ sự chia sẻ của nhiều người, có người đã đến đây rồi, có người hoàn toàn xa lạ với nơi đây nhưng bằng tấm lòng yêu thương, quảng đại đã giúp công, giúp của và luôn dâng lời cầu nguyện để chúng con hoàn thành được ngôi nhà giáo lý trong an toàn và gặp nhiều thuận lợi.Chúng con xin chân thành cảm ơn hết tất cả mọi người và cũng không quên còn nhiều vị ân thân nhân  bằng nhiều lí do không có mặt hôm nay.Lời cảm ơn nào nói cho hết tấm lòng của chúng con, chúng con xin dâng lên Chúa Ba ngôi lời cầu nguyện chân thành nhất xin Chúa trả ơn bội hậu cho mọi người.
 
   Kính thưa cha Sở, với lòng yêu thương, trăn trở về bước đường sống đạo của cộng đoàn chúng con, cha đã lặn lội xa gần, chiến đấu với đau bệnh để liên hệ, gõ cửa ân nhân gần xa, rồi với cái nắng như thiêu đốt của những ngày hè hay với cái mưa dầm dề của mùa nước lớn cha luôn hiện diện tại công trình để đôn đốc, kiểm tra, lượm từng cái đinh rơi hay từng viên gạch còn vương vãi.Để rồi hôm nay, chúng con có được ngôi nhà giáo lý đẹp đẽ, là nơi để con em chúng con tập họp học hỏi giáo lý và sinh hoạt trong những dịp lễ.Chúng con xin ghi lòng công lao của cha và nhắc nhớ nhau luôn cầu nguyện cho cha để cha có một sức khỏe tốt mà vui sống cùng chúng con.
 
   Cuối cùng, một lần nữa chúng con xin chân thành cảm ơn cha hạt trưởng, quý cha , quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân và quý khách đẫ đến chung chia niềm vui của giáo xứ chúng con. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ tràn đầy ơn lành trên mọi người. Chúng con xin chân thành cảm tạ."
 



























Photo: Ledoan và JB Võ Tá Thông

Tác giả bài viết: Lệ Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay23,037
  • Tháng hiện tại588,894
  • Tổng lượt truy cập28,904,263

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây