Lễ cung hiến nhà thờ Giáo xứ Sông Hinh

Thứ năm - 16/06/2022 01:00

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Hôm nay (15/06/2022), bà con giáo xứ Sông Hinh mang trong mình một niềm vui khôn tả. Một ngôi nhà thờ được bà con giáo dân ao ước bấy lâu nay đã được thánh hiến cho Thiên Chúa để trở thành nơi gặp gỡ Chúa và là nơi quy tụ của bà con giáo dân trong mọi sinh hoạt của giáo xứ. Sau bao ngày chờ đợi ngày cung hiến nhà thờ cũng đã đến cho dẫu cơn dịch Covid-19 đã làm cho ngày nhà thờ được cung hiến phải dời đến hôm nay.

Đức cha Mátthêô Nguyễn Văn Khôi đã về đây chủ sự lễ cung hiến nhà thờ, cùng đồng tế có cha Tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo phận. Cha Tổng đại diện công bố văn thư cung hiến nhà thờ và văn thư chứng nhận thánh tích Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông sẽ được đặt vào bàn thờ.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện triển khai chủ để: nhà thờ là dấu chỉ của Hội Thánh. Hội Thánh là dấu chỉ Thân Mình mầu nhiệm của Chúa Kitô, nên mọi nhà thờ là thân thể của Đức Kitô. Ngài mời gọi mọi người trân trọng nhà thờ vì đây là nơi Thiên Chúa quy tụ dân Người, là nhà cầu nguyện. Nhà thờ cũng là nơi Thiên Chúa dạy bảo, hướng dẫn dân Người. Ngài chia sẻ thêm rằng nhà thờ Sông Hinh được lộng lẫy như hôm nay thì cũng nhờ bà con giáo dân cùng ân nhân đã trải qua những tháng năm dài với thăng trầm vất vả, những lặn lội dãi dầu mưa nắng. Đặc biệt hơn, nhà thờ Sông Hinh giờ đây trở nên dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa cho vùng đất là cánh đồng truyền giáo mênh mông của vùng sơn cước này.

Trong huấn từ của Đức cha, ngài nhắn nhủ rằng với hình ảnh mái nhà thờ cao và xuôi để tạo điều kiện cho nước mưa thoát thuận lợi, thì những ơn Chúa cũng được ban xuống cho bà con giáo dân một cách thuận lợi như thế để con cái Chúa được hưởng niềm vui của Chúa và trở nên dấu chỉ Kitô giáo cho mọi người. Ngài còn nói thêm rằng, với việc xây dựng ngôi nhà thờ bằng gỗ đá này khang trang tốt đẹp, người giáo dân cũng hãy xây dựng ngôi nhà thờ tâm hồn cũng tốt đẹp như thế.

Vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và ân nhân đã hiệp thông cầu nguyện cũng như góp công góp sức cho ngôi thánh đường này được cung hiến. Ngôi nhà thờ là điều mong ước bao năm qua của bà con giáo dân nơi đây, vì họ ước ao có nơi thờ phượng Chúa một cách thuận tiện vì trước đây bà con gặp biết bao cách trở và bất tiện mỗi khi đi tham dự Thánh lễ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay20,709
  • Tháng hiện tại586,566
  • Tổng lượt truy cập28,901,935

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây