Lễ nhậm chức Tân Chánh xứ Giáo xứ Đại An

Thứ tư - 20/10/2021 09:27
LỄ NHẬN CHỨC TÂN CHÁNH XỨ GIÁO XỨ ĐẠI AN
 
Hôm nay giáo xứ Đại An hân hoan đón cha tân quản xứ Gioakim Nguyễn Đức Vinh và thầy phó tế Antôn Nguyễn Rô Ni về giúp xứ. Trong bầu khí vui mừng và ấm áp, một số cha và các chức việc của giáo xứ tề tựu về nhà thờ Đại An để tham dự nghi thức nhậm chức chánh xứ. Vì tình hình dịch bệnh nên số lượng người tham dự hạn chế. Nghi thức nhậm chức do Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự. Mọi người hiện diện hiệp lòng cầu nguyện cho sứ vụ mới của cha tân quản xứ Gioakim và thầy phó tế Antôn. Cha Hạt trưởng Hạt Bồng Sơn Giuse Võ Tuấn công bố văn thư bổ nhiệm cha tân quản xứ và thư giới thiệu thầy phó tế.

Nghi thức diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Cha tân quản xứ tuyên xưng đức tin và nói lên lòng trung thành đối với Chúa, với Giáo Hội. Cha lập lại lời hứa ngày chịu chức để từ đó nói lên quyết tâm phục vụ dân Chúa tại giáo xứ Đại An này. Sau khi cha tân quản xứ nhận Sách Tin Mừng, ngài công bố bài Tin Mừng hôm nay (Thứ Tư, Lc 12, 38-49). Cha Tổng đại diện Giuse diễn giải đoạn Tin Mừng; ngài nói đoạn Tin Mừng trong lễ nhậm chức hôm nay thật tuyệt vời vì Giáo Hội chọn chứ không phải chúng ta chọn cho phù hợp với khung cảnh lễ nhậm chức, nhưng thánh ý Chúa thật nhiệm mầu. Thiên Chúa muốn gửi gắm cho cha Gioakim làm người quản lý trung tín và khôn ngoan coi sóc đoàn chiên giáo xứ Đại An này. Trong khi các tín hữu giáo xứ Đại An trên hành trình về Nước Trời, cha Gioakim là người lãnh đạo cũng như hướng dẫn đoàn chiên giáo xứ sống đạo một cách tốt đẹp trong ân sủng Thiên Chúa. Với Thánh Lễ mỗi ngày, cha tân quản xứ sẽ diễn giải thánh ý Chúa qua các bài đọc Lời Chúa hằng ngày cho giáo dân.

Mặc dù, với tình hình dịch bệnh Covid-19, Thánh Lễ nhậm chức không thể được tố chức, nhưng tất cả các phần của nghi thức nhậm chức đều diễn ra một cách sốt sắng và thánh thiện. Cùng với lời cầu nguyện của mọi người đang tham dự lễ nhậm chức này, chắc chắn Thiên Chúa có chương trình tốt đẹp của Ngài cho giáo xứ Đại An.
Một vị đại diện giáo xứ nói lên lời cảm ơn Chúa đã ban cho giáo xứ có cha tân quản xứ, cảm ơn Đức cha, Cha Tổng đại diện cùng quý cha đã quan tâm đến giáo xứ. Vị đại diện thay lời toàn giáo dân trong giáo xứ sẽ cùng cộng tác với cha tân quản xứ hầu làm cho giáo xứ mỗi ngày được phát triển.

Cha tân quản xứ Gioakim cũng có đôi lời ra mắt với giáo xứ Đại An. Trong bài cảm ơn, cha nói lên giáo xứ Đại An trải qua một bề dạy lịch sử sống đạo thật hào hùng vì đây là nơi từ rất sớm đã có các vị thừa sai đến truyền giáo và thành lập một cơ sở đào tạo linh mục và các thừa sai: Chủng Viện Đại An. Tiếp nối dòng lịch sử ấy, cha Gioakim sẽ tiếp tục viết những trang sử của giáo xứ với mong muốn giáo xứ như một gia đình sống đạo và là chứng tá Tin Mừng.

Thay mặt Đức giám mục giáo phận, Cha Tổng đại diện có đôi lời nhắn gửi cha tân quản xứ và giáo dân giáo xứ Đại An. Đối với cha tân quản xứ, ngài nói rằng với những gì cha Gioakim làm cho giáo họ Biệt lập Vân Canh từ giáo họ nghèo được phát triển như ngày hôm nay, thì cha cũng hãy tiếp tục làm cho giáo xứ Đại An này cũng trong hoàn cảnh tương tự được ngày một phát triển. Đối với bà con giáo dân, tuy không hiện diện trong lễ nhậm chức này, bà con giáo dân cùng cộng tác với cha tân quản xứ vượt qua hoàn cảnh dịch bệnh trước mắt, trung tín và khôn ngoan sống đạo tốt đẹp.

Lễ nhậm chức tân quản xứ kết thúc với lời ca tạ ơn Chúa uy quyền, Đấng vẫn luôn quan phòng cho dân Chúa giáo xứ Đại An, mặc dù sống giữa đại dịch Covid-19, có cha tân quản xứ và thầy phó tế đến giúp xứ.

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,910
  • Tổng lượt truy cập28,935,279

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây