Bổn mạng Xứ đoàn Anrê Nguyễn Kim Thông Giáo xứ Gò Thị

Chúa nhật - 15/11/2020 07:49

THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ GÒ THỊ
MỪNG BỔN MẠNG XỨ ĐOÀN ANRÊ NGUYỄN KIM THÔNG


Hôm nay Chúa Nhật 33 Thường Niên, kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đây cũng là ngày lễ bổn mạng của Xứ Đoàn Anrê Nguyễn Kim Thông, Giáo xứ Gò Thị.

Cách đây 6 năm về trước, không phải ngẫu nhiên mà Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Gò Thị chọn lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm ngày bổn mạng của mình, nhưng trước đó cả một quá trình suy nghĩ, họp bàn để đi đến quyết định thống nhất chung. Xứ Đoàn chọn ngày lễ này làm ngày bổn mạng là vì muốn lấy tinh thần anh hùng bất khuất trong đời sống đức tin của các thánh tử đạo mà làm gương sáng, hầu nâng đỡ sự mỏng dòn yếu đuối của tất cả các Huynh Trưởng trong việc đào tạo và giữ vững đức tin các bậc Tiền Nhân đã để lại cho chúng ta.

Hôm nay là ngày bổn mạng, cũng là kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Xứ Đoàn. Trước đó 1 tháng vào ngày Chúa Nhật 29 Thường Niên, Ban Giáo Lý đã lên kế hoạch phát động phong trào Hoa Thiêng, nhằm dâng kính đời sống của mình cho các thánh tử đạo qua bốn chiều kính : Cầu nguyện – Rước lễ - Hy sinh – Làm việc tông đồ.

Tiếp đến, để nhìn lại đời sống của mình trong một năm qua và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để mừng lễ bổn mạng. Vào tối Thứ 6, ngày 13 tháng 11, tất cả Huynh Trưởng đã có một buổi nghe giảng tĩnh tâm và xưng tội chung. Trong bài giảng tĩnh tâm, cha Tuyên úy Xứ Đoàn đã nhắc đến tính cách hiệp nhất trong đời sống cộng đoàn, ý thức bổn phận trách nhiệm của mình trong việc đào tạo nền tảng đức tin vững chắc cho học sinh giáo lý. Qua đó, người Huynh Trưởng như những chủ đầu tư, còn các em thiếu nhi là những dự án, công trình. Những dự án càng có chất lượng tốt thì chủ đầu tư càng phải bỏ công, bỏ sức nhiều vào đó. Một khi đã thực hiện dự án thì phải đợi đến ngày cắt băng khánh thành công trình.

Thánh lễ mừng bổn mạng Xứ Đoàn vào thánh lễ nhì của Chúa Nhật kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Hiệp dâng trong Thánh lễ có Cha cố Phêrô Nguyễn Văn Kính, Cha Anrê Hoàng Minh Tâm, Cha Giuse Nguyễn Đức Minh – Tuyên úy liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận, Cha sở Phêrô Võ Thanh Nhàn, Cha phó Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Toàn – Tuyên úy Xứ Đoàn Anrê Kim Thông cùng với sự tham dự của quý Sơ Mến Thánh Giá và toàn bộ các em Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo xứ. Trong bài giảng lễ, Cha sở đã khích lệ tinh thần hy sinh phục vụ của anh chị em Huynh Trưởng bằng đời sống chứng tá đức tin của các anh hùng tử đạo.

Sau Thánh lễ, tất cả Huynh Trưởng đã có buổi tiệc mừng nhỏ tại hội trường của Giáo xứ. 

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Gò Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại50,382
  • Tổng lượt truy cập29,029,920

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây