Giáo xứ Gò Thị bế mạc Tháng Hoa và Trại Hè

Thứ năm - 06/06/2019 04:30

TRẠI HÈ VÀ BẾ MẠC THÁNG HOA CỦA GIÁO XỨ GÒ THỊ

Hòa cùng với Giáo hội trong thời khắc bế mạc tháng hoa Đức Mẹ, Giáo xứ Gò Thị tổ chức chương trình Bế mạc Tháng Hoa. Sự rộn ràng và long trọng cũng tăng lên thêm vì lúc này cũng là kỳ trại hè Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ được diễn ra.

Khi mặt trời đã lặn, cái nắng gay gắt chói chang của ngày hè cũng dịu dần, nhiều trò chơi thú vị của ngày đầu kỳ trại cũng đã khép lại, để đón chờ giây phút linh thiêng; Đoàn Thiếu nhi Thánh thể rước kiệu Mẹ.

Đoàn Thiếu nhi Thánh thể được xếp thành từng chi tộc nghiêm trang tiến bước vào nhà thờ, giờ đây, cả nhà thờ đã chật kín người, giáo dân cùng đoàn Thiếu nhi trong tâm tình hân hoan đến với Mẹ. Không gian trong nhà thờ đẹp biết bao khi đó là hình ảnh với nhiều màu khăn của các em Thiếu nhi Thánh thể quì kế nhau để dâng những lời kinh tiếng hát lên Mẹ. Đặc biệt hơn, khi đoàn người rước kiệu, trông như những tràng hoa muôn màu sắc điểm tô cho ngôi Thánh đường, bởi những màu khăn của đoàn Thiếu nhi Thánh thể và đoàn dâng hoa từ các giáo họ hợp thành như một vòng hoa bao quanh ngôi Thánh đường, vẻ đẹp đó còn là hình ảnh của ánh sáng lung linh tỏa ra từ kiệu Mẹ. Ôi đẹp biết dường nào, chẳng một mỹ từ nào có thể diễn tả trọn vẹn được nét đẹp ấy. Trong cái bóng tối đen mịt mờ, là ánh sáng của những ngọn nến tỏa lung linh được thắp lên trên tay của các em. Sau Đoàn Thiếu nhi Thánh thể là kiệu Mẹ, tiếp đến là kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Kết thúc rước kiệu xung quanh nhà thờ, cũng là lúc các Giáo họ tiến dâng những bông hoa tươi thắm cùng những vũ điệu lên Mẹ kính yêu. Chương trình Bế mạc tháng Hoa được kết thúc bằng giờ Chầu Thánh thể.

Hôm sau ngày 1/6 một Thánh lễ kính Mình Máu Chúa cho đoàn Thiếu nhi Thánh thể được Cha Sở dâng lên để cầu nguyện cho Đoàn Thiếu nhi Thánh thể được nhiều ơn lành và được kết hợp với Chúa trong suốt kỳ trại. Tiếp theo chương trình của ngày trại thứ hai là Nghi thức chào cờ, hành trình sa mạc, vui sao khi được sống trong khung cảnh Thánh kinh khi mỗi chi tộc các em được làm dân Israel qua biển đỏ để về với vùng đất Giao ước Sinai, đây là lúc mà các em được ôn lại những trang Kinh Thánh.

Buổi trưa, thay vì phải nghỉ ngơi, các em được thi đua trò chơi dán tranh, một trò chơi mới mẻ mà mỗi em đều thích thú vì ai cũng được tham gia để thể hiện năng khiếu của mình, đúng giờ làm việc buổi chiều là phần thi đố vui Giáo lý, ôi làm sao nói hết được cảm xúc vì lúc này cả nhà thờ như vỡ tung vì tiếng vỗ tay và hò reo cỗ vũ cho các chi tộc thi đua, rất kịch tính vì có hai đội ngang điểm nhau nên phải dùng đến phương án câu hỏi phụ để phân thắng bại, nhưng cuối cùng ban Giám khảo cũng đành phải trao hai giải thưởng cho hai đội. Sau phần thi đố vui Giáo lý là Trò chơi thi đua, một lần nữa niềm vui lại tiếp tục dâng trào, ai cũng nỗ lực hết mình để đem lại phần thắng cho chi tộc mình.

Màn đêm đã buông xuống, ngọn lửa thiêng của kỳ trại năm 2019 đã được bừng lên, “cầm tay nhau quay vòng bên lửa mới, lửa thắp sáng cho lòng ta hăng hái”, cao trào của kỳ trại là đây, thưởng thức những trang kinh Thánh bằng những vở diễn thật hấp dẫn, cùng nhảy múa những vũ điệu cộng đồng thật sôi động, dường như ai cũng chẳng biết mệt mỏi là gì.

Sau những tiết mục của các chi tộc là lúc lắng đọng để cùng hướng lòng về Chúa Giêsu Thánh thể, những ý nguyện thật sâu lắng được dâng lên trong bầu khí thánh thiêng, bóng tối bao trùm chỉ nhìn thấy những ánh nến huyền ảo được thắp lên từ ngọn Lửa thiêng, ngọn lửa của trại đã tắt nhưng lửa đó đã được mang về tim, câu hát: “màn đêm buông lơi theo lửa dần tàn” … nó cũng đồng nghĩa với việc kỳ trại kết thúc. Thiếu nhi Thánh thể ai cũng mang một tâm trạng buồn sâu thẳm. Và những giọt lệ cũng đã lăn dài trên các khuôn mặt đầy hồn nhiên. Kỳ trại này kết thúc thành công cũng chính là động lực để những kỳ trại lần sau diễn ra tốt hơn. Tạ ơn Chúa tạ ơn Mẹ, Thiếu nhi Thánh thể chia tay ra về mặc dầu các em chưa muốn kết thúc.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay22,507
  • Tháng hiện tại95,914
  • Tổng lượt truy cập29,075,452

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây