Nghi thức nhậm chức tân chánh xứ tại Giáo xứ Hội Lộc

Thứ sáu - 24/06/2022 09:49

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ HỘI LỘC

Hôm nay (22.06.2022), bà con giáo dân giáo xứ Hội Lộc hân hoan đón chào cha Giuse Nguyễn Bá Thành về nhậm chức tân chánh xứ. Niềm vui ấy có sự hiện diện của cha Tổng đại diện, thay mặt Đức giám mục giáo phận chủ sự nghi thức, cha hạt trưởng hạt Qui Nhơn, quý cha, quý sơ Dòng Phaolô, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và quý quan khách.

Sau khi cha hạt trưởng Qui Nhơn công bố văn thư bổ nhiệm, cha Giuse Nguyễn Bá Thành đã tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Chúa, với Hội Thánh và với Đức giám mục giáo phận. Từ đây, cha Giuse nhận lấy giáo xứ Hội Lộc trong tình yêu của người mục tử hầu chăm sóc mục vụ trong yêu thương.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện triển khai sứ điệp Lời Chúa hôm nay qua Tin Mừng Mt 7, 15-20. Ngài triển khai tư tưởng Thiên Chúa luôn gửi đến cho dân Chúa những vị mục tử đích thực. Tất cả các ngôn sứ mà Chúa gửi đến cho dân Người đều thi hành đúng sứ mạng Chúa trao. Tuy nhiên: “Hãy coi chừng các tiên tri giả. Họ mặc lốt chiên đến cùng các con, nhưng bên trong, họ là sói dữ hay cắn xé. Hãy xem quả thì các con sẽ biết được chúng” (Mt 7,15-16), đây là lời cảnh báo của Chúa cho dân chúng. Chính vì thế, người mục tử phải luôn ý thức mình là ngôn sứ của Chúa, thiên chức linh mục đến từ Thiên Chúa. Và người giáo dân hãy nhìn vào việc làm và thành quả của các mục tử để nhận ra mục tử chân thật. Cha Tổng đại diện nhắn nhủ cha tân chánh xứ cũng như giáo dân hãy luôn luôn là những ngôn sứ đích thực của Thiên Chúa để làm cho đời sống đức tin và đời sống giáo xứ luôn trong hiệp hành với toàn thể Hội Thánh. Đặc biệt hơn, chính đời sống ngôn sứ của chủ chăn và đoàn chiên luôn luôn tỏa ánh sáng tình thương Thiên Chúa sẽ là những chứng tá Tin Mừng của Thiên Chúa cho trần gian.

Trong lời chào bà con giáo dân giáo xứ Hội Lộc, cha Giuse Bá Thành nói lên một lời đơn sơ nhưng đầy quyết tâm: “Tôi yêu thương anh chị em!” Quyết tâm ấy nói lên một nhiệt huyết rằng cha tân chánh xứ nhiệt thành với sứ mạng xây dựng đời sống huynh đệ yêu thương trong giáo xứ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay23,745
  • Tháng hiện tại638,502
  • Tổng lượt truy cập28,953,871

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây