Nghi thức nhậm chức tân chánh xứ Giáo xứ Lục Lễ

Thứ năm - 23/06/2022 04:00

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ LỤC LỄ

Đây là nghi thức nhậm chức thứ hai trong ngày 21.06.2022. Sáng hôm nay bà con giáo dân giáo xứ Lục Lễ hân hoan đón chào cha Gioakim Nguyễn Ngọc Minh về nhậm chức tân chánh xứ.

Nghi thức nhậm chức được cha Tổng đại diện, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và xin Thiên Chúa tiếp tục ban ơn nâng đỡ cho các linh mục thi hành sứ mạng một cách tốt đẹp. Văn thư bổ nhiệm được cha hạt trưởng hạt Gò Thị Phêrô Võ Thanh Nhàn công bố. Trong đức tin và lòng trung thành, cha tân chánh xứ công bố Tin Mừng Mt 7, 6. 12-14.

Cha Tổng đại diện diễn giải sứ điệp Tin Mừng: “Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy” (Mt 7,13-14). Trong khung cảnh của buổi lễ nhậm chức cha tân chánh xứ và khởi đầu xứ vụ nơi giáo xứ mới, cha Tổng đại diện muốn nói lên rằng Lời Chúa mời gọi cha xứ và giáo dân cùng hy sinh phục vụ để giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Cả cha xứ lẫn giáo dân ý thức rằng con đường đi về phía Thiên Chúa luôn đòi hỏi chúng ta vững vàng trong Chúa và khiêm nhường cắt tỉa chính mình để có thể vượt qua những cửa hẹp do những thách đố của cuộc sống xã hội hôm nay.

Cha tân chánh xứ, trong lời cảm ơn và lời chào giáo dân giáo xứ Lục Lễ, đã nói lên thao thức của mình trong chương trình mục vụ nơi giáo xứ mới. Ngài trăn trở với ước muốn mãnh liệt làm cho giáo xứ Lục Lễ phát triển mạnh để hài hòa với hiện trạng thực tế đời sống xã hội trong giáo xứ. Nhìn chung quanh phát triển không ngừng mà nhà thờ ngày càng thấp bé, ngài thấy mình quyết tâm hơn trong sứ vụ mới này. Đạo đời hài hòa với nhau là ước muốn của cả cha xứ lẫn giáo dân nơi đây.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay22,549
  • Tháng hiện tại28,384
  • Tổng lượt truy cập29,007,922

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây