Giáo xứ Nam Bình mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 01/07/2019 10:02

GIÁO XỨ NAM BÌNH MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Vào lúc 09g00 Thứ Hai, ngày 01.07.2019, Giáo xứ Nam Bình hân hoan chào đón quý cha, quý thầy, quý soeurs và quý khách về hiệp dâng thánh lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ - Bổn mạng của Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ Cha Chính xứ đã giới thiệu với cộng đoàn về sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs và quý khách vì lòng yêu mến, tình anh chị em đã đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện, chia vui cùng giáo xứ.

Giáo xứ Nam Bình trước đây đã chọn lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu làm bổn mạng của Giáo xứ. Tuy nhiên, theo đúng ý nghĩa thần học, bổn mạng là Đấng trung gian chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta, vì thế, chỉ có thể chọn Đức Mẹ, các thiên thần, các thánh, làm bổn mạng, chứ không thể chọn chính Chúa làm bổn mạng, bởi vì Chúa là Đấng ban ơn chứ không phải là người chuyển cầu. Cho nên, Giáo xứ Nam Bình đã chọn lễ bổn mạng là Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.

Hôm nay là thánh lễ bổn mạng đầu tiên với tước hiệu mới, cha chính xứ đã mời gọi cộng đoàn hãy nhìn vào trái tim Chúa, trái tim Mẹ để biết yêu thương, tha thứ, tạo nên sự hiệp nhất trong cộng đoàn, để cộng tác với nhau mà làm cho giáo xứ ngày phát triển hơn.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioakim Nguyễn Đức Quang đã chia sẻ về đề tài “sửa đổi” được gợi hứng qua sự kiện đang diễn ra trước cổng nhà thờ, khi người ta đang đổ bê tông đường, con đường bê tông cao hơn cổng nhà thờ 20cm, cho nên cần phải sửa lại cổng ngõ mới có thể đóng lại được, xe cộ lên xuống cũng cần phải làm dốc lải xuống cho dễ đi. Từ đó cha dẫn dắt mọi người cần phải sửa con đường thiêng liêng, hãy học hỏi sự sửa đổi đó qua mẫu của Mẹ Maria mà chúng ta mừng lễ hôm nay. Mẹ Maria đã có chương trình, định hướng sống cho mình là giữ mình đồng trinh để phụng sự Chúa, nhưng rồi sứ thần Chúa đến mời gọi Mẹ cộng tác với Thiên Chúa trong việc Ngôi Hai xuống thế làm người, lúc đầu mẹ không hiểu, nhưng sau khi sứ thần giải thích Mẹ đã sửa đổi lại chương trình, định hướng sống của cá nhân mà vâng theo chương trình, định hướng của Chúa. Mẹ đã đặt ý Chúa lên trên ý của riêng mình, đặt lợi ích của cả nhân loại lên trên lợi ích của cá nhân.

Cầu chúc cho mỗi người trong giáo xứ đã chọn Mẹ làm quan thầy thì hãy noi gương bắt chước Mẹ, cần phải bỏ đi cái tôi ích kỷ của mình, hãy sửa đổi khi không còn phù hợp, hãy có trái tim yêu thương rộng mở để cộng tác với nhau mà tạo nên một cộng đoàn giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện giáo xứ có lời cảm ơn quý cha, quý thầy, quý soeurs, quý khách và mọi người. Sau đó, cha chính xứ cũng có lời cảm ơn và mời gọi mọi người trong giáo xứ tiếp tục cầu nguyện, cộng tác với ngài và với nhau để xây dựng Giáo xứ Nam Bình ngày càng phát triển.

Kết thúc thánh lễ, mọi người chia sẻ niềm vui của giáo xứ qua bữa tiệc thân mật nơi nhà xứ.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay22,549
  • Tháng hiện tại30,483
  • Tổng lượt truy cập29,010,021

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây