Nghi thức nhậm chức Tân chánh xứ tại Giáo xứ Nam Bình

Thứ tư - 22/06/2022 04:00

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ NAM BÌNH

Chiều hôm nay (lúc 16g ngày 20.06.2022), cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, về chủ sự nghi thức nhậm chức tân chánh xứ của cha Phêrô Võ Hồng Sinh và bổ nhiệm cha phó Phaolô Nguyễn Thành Tấn tại giáo xứ Nam Bình. Cùng tham dự nghi thức này, có cha hạt trưởng hạt Gò Thị, quý cha, quý tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Nam Bình.

Cha hạt trưởng Gò Thị Phêrô Võ Thanh Nhàn công bố các văn thư bổ nhiệm. Cha Phêrô Võ Hồng Sinh nhận dây các phép, sau đó trước mặt cha Tổng đại diện, thay mặt Đức giám mục, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành đối với Chúa, với Hội Thánh và chấp hành mọi quy luật của Hội Thánh về đức tin và phong hóa.

Trong bài chia sẻ, cha Tổng đại diện mượn hình ảnh cha Gioan Maria Vianey ngày xưa đi nhậm chức cha sở họ Ars để diễn tả sứ điệp mà Chúa muốn nói trong nghi lễ nhậm chức này. Trên con đường về giáo xứ Nam Bình, cha tổng đại diện liên tưởng đến con đường về nhậm chức của cha Vianey, khi ngài đi trên chiếc xe bò về làng Ars mà ngài chưa biết gì về nơi đó. Ngài đã hỏi một cậu bé chỉ đường: “Hãy chỉ cho cha con đường về xứ Ars, cha sẽ chỉ cho con con đường về Thiên Đàng.” Trong cái nhìn của cha Vianey, chúng ta thấy một tâm hồn đạo đức và luôn hướng về Thiên Chúa. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng muốn mọi người có cái nhìn như thế, cái nhìn đạo đức và yêu thương. Chính vì thế, Chúa Giêsu dạy chúng ta đừng xét đoán. Vì sự xét đoán của chúng ta luôn mang sự bất toàn của con người; và hãy nhớ rằng Thiên Chúa mới là Đấng phán xét chí công. Ước mong cha tân chánh xứ và bà con giáo dân giáo xứ Nam Bình luôn nhìn về nhau bằng ánh mắt đạo đức và yêu thương để xây dựng giáo xứ mình trong ý muốn của Thiên Chúa, là Đấng yêu thương vô cùng.

Trong lời chào giáo dân giáo xứ Nam Bình, cha tân chánh xứ Phêrô Võ Hồng Sinh đã mời gọi giáo dân gạt qua một bên những bất hòa, những xét đoán, những óc bè phái để cùng nhau làm cho giáo xứ ngày càng phát triển trên con đường đạo đức thánh thiện, trong cử hành phụng vụ thánh và trong chính đời sống của người Kitô hữu.

Trong lời chào tạm biệt, cha Phêrô Nguyễn Đình Hưng cảm ơn bà con giáo dân đã cộng tác với ngài trong 6 năm qua và mời gọi mọi người cùng nhau sống đức tin trong bình an và ơn Chúa.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay14,459
  • Tháng hiện tại37,008
  • Tổng lượt truy cập29,016,546

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây