Hội trại tổng kết giáo lý tại giáo xứ Ngọc Thạnh

Thứ tư - 31/07/2013 10:51
Vào lúc 15g ngày 29.07.2013 tại giáo xứ Ngọc Thạnh đã khai mạc Hội trại Tổng kết năm học giáo lý 2012-2013.
 
Tham dự hội trại có 221 trại viên, bao gồm Ban tổ chức và học sinh các lớp giáo lý trong giáo xứ cùng với một số em giáo xứ Phú Thạnh. Đặc biệt, giáo họ miền núi Vân Canh cũng về tham gia một tiểu trại; tất cả có 6 trại lấy tên 4 Thánh sử Tin mừng: Mat thêu, Maccô, Luca, Gioan và Yêu Thương, Hiệp Nhất.
 
Với chủ đề “Xin tin yêu vào nơi Đức Kitô”, bài trại ca “Lạy Chúa, con tin” luôn được các em hát lên cùng với cử điệu mạnh mẻ, tươi tắn để nói lên điều xác tín của mình qua năm học nằm trọn trong Năm Đức Tin của Giáo hội.
 
Đêm Lửa trại được Ban Sinh hoạt tổ chức bài bản với các mục Gọi lửa, Nhảy lửa, Đem lửa về tim. Các tiết mục văn nghệ được các trại biểu diễn rất tâm tình và đầy tính nghiệp dư, được sắp xếp phù hợp để toát lên chủ đề của trại. Đông đảo quan khách, khán giả lương cũng như giáo đều có lời khen ngợi sự thể hiện tự biên tự diễn của các em học sinh giáo lý. Thoại kịch “Sơn tinh, Thủy tinh” của trại Matthêu (lớp Kinh Thánh 1) lồng bối cảnh huyền thoại cổ xưa với hiện tình giáo xứ rất vui và mang nhiều ý nghĩa giáo dục làm mọi người “cười bể bụng” và nhiều lần tán thưởng. Hai tiết mục: song ca “Chúa đã thương con” và múa “Tràng hoa Mân côi” của các em giáo họ Vân Canh xa xôi (có cả các em người dân tộc) được mọi người cho là “hay không chịu nổi” về trang phục cũng như phong cách biểu diễn.
 
Sáng 30.07, các em tham gia các trò chơi hoạt động ngoài trời, tinh thần vui vẻ và thi đua của các em làm cả khuôn viên Thánh đường Ngọc Thạnh náo động hẳn lên.

Lúc 09 giờ, các trại bước vào cuộc thi gay cấn nhất: Đố vui giáo lý. Các câu hỏi, đề bài, kinh, hát cộng đồng được soạn theo trình độ từng lớp. Các vòng thi diễn ra sôi nổi và bám đuổi quyết liệt, rốt cuộc đội nhỏ nhất là trại Maccô (lớp Sơ cấp 2) đã giành giải nhất giáo lý danh giá nhất.
 
14g chiều, Cha sở đã dâng Thánh lễ tạ ơn cho năm học qua của toàn ban giáo lý. Có đông đảo giáo dân là phụ huynh các em tham dự. Sau lễ, Ban giáo lý đã phát phần thưởng cho các em có thành tích học giáo lý chuyên cần và xuất sắc. Các em học sinh trong toàn giáo xứ có thành tích học tập ở nhà trường cũng được phát phần thưởng khuyến học hôm nay.
 
Giờ bế mạc trại (16g) diễn ra cảm động và thắm thiết, các em phải chia tay trong niềm luyến tiếc thương mến nhau, hẹn gặp nhau, thi đua nhau trong năm học mới.

Chúa thương đã cho những ngày nắng nhẹ, thời tiết thuận lợi trong suốt thời gian hội trại.
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 



 

Tác giả bài viết: Gx Ngọc thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại664,169
  • Tổng lượt truy cập28,985,070

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây