Giáo xứ Qui Đức tổng kết năm học giáo lý 2019-2020

Thứ hai - 03/08/2020 04:44

GIÁO XỨ QUI ĐỨC TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ 2019 – 2020

Vào lúc 8g00 ngày 02/08/2020 Giáo xứ Qui Đức tổ chức lễ tổng kết năm học giáo lý 2019 – 2020. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khi trang nghiêm do Cha phó Philipphê chủ tế, với sự tham gia của quý Soeurs, các Anh Chị Giáo Lý Viên, các bậc phụ huynh, đông đảo cộng đoàn trong Giáo xứ và toàn thể các em thiếu nhi.

Một năm học giáo lý đã trôi qua, tạ ơn Chúa vì tất cả những hồng ân Ngài ban tặng cho thiếu nhi của Giáo xứ.


Theo lời tường thuật của thánh Matthêu, Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương, quan tâm và giúp đỡ dân chúng khi họ đói khổ, trong tâm tình đó Cha phó Philipphê mời gọi tất cả các em cũng như các bậc phụ huynh sống theo Tin mừng là cũng hãy biết cho đi, hãy biết quan tâm giúp đỡ những người đang đói khát về thể xác cũng như tinh thần đang sống xung quanh mình. Như Chúa Giêsu, mỗi người cũng hãy trở nên như những tấm bánh đơn sơ, gần gũi, sẵn sàng bẻ ra để tiếp thêm sức mạnh và mang đến niềm hy vọng cho những ai đang lâm cảnh khốn cùng, khi chúng ta cho đi, chúng ta giúp đỡ họ là chính chúng ta đang làm cho chính Chúa. Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta” (Mt 25, 40). Tạ ơn Chúa vì tất cả những hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ chúng con, một năm học giáo lý đã trôi qua với biết bao cố gắng của các em thiếu nhi và sự hy sinh, dạy dỗ về mặt  Đức Tin cho các các em của quý Cha, Thầy phó tế, quý Sơ cùng các anh chị Giáo lý viên, đó là những lễ vật quý nhất dâng lên Chúa trong thánh lễ bế giảng này.

Sau thánh lễ, Ban Giáo lý tổ chức lễ phát thưởng cho các em. Trong lễ tổng kết có sự hiện diện của hai Cha Phó, Thầy phó tế, quý Soeurs và các anh chị Giáo Lý Viên cùng tất cả các em học viên giáo lý, từ Đồng Cỏ Non cho đến Kinh Thánh. Sau một năm học với sự cố gắng và nổ lực của mình các em đã đạt được những thành tích xuất sắc. Các em được hai Cha Phó, Thầy Phó tế, Quý Soeurs và các anh chị Giáo lý viên trìu mến trao tặng những món quà cho các em. Tuy nhiên tất cả các em, ai ai cũng xứng đáng nhận lãnh phần thưởng từ Thiên Chúa, vì Ngài luôn chúc lành và gìn giữ mỗi người chúng ta trong mọi ngày của đời sống. Sau khi phát thưởng Cha phó Philipphê có đôi lời nhắn nhủ và động viên dành cho các em.

Một năm học giáo lý qua đi có nhiều thành công nhưng cũng có rất nhiều điều trăn trở, hy vọng trong năm học giáo lý tới không chỉ các em học viên giáo lý mà tất cả các Anh chị Giáo lý viên cũng hăng say học hỏi và sống lời Chúa mỗi ngày, để trở thành chứng nhân của Đức Kitô, đem ánh sáng lời Chúa đến cho mọi người.

Nguyện xin Chúa Giêsu luôn đồng hành, hướng dẫn và dạy dỗ, để mỗi ngày các em học viên giáo lý và các anh chị Giáo lý viên sống theo lời Chúa dạy, biết noi gương bài học yêu thương của Chúa, là luôn sẵn sàng chia sẻ những gì mình có cho những người nghèo khổ. Riêng các em luôn biết siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày, trở thành những chiến sĩ tí hon đem lời Chúa đến cho mọi người xung quanh. Kì nghỉ hè giáo lý cũng đã bắt đầu, chúc các em có một mùa hè thật ý nghĩa bên gia đình thân yêu của mình. 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Qui Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại589,624
  • Tổng lượt truy cập28,904,993

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây