Nghi thức nhậm chức quản xứ tại Giáo xứ Qui Đức

Thứ sáu - 12/11/2021 20:20

NGHI THỨC NHẬM CHỨC QUẢN XỨ TẠI GIÁO XỨ QUI ĐỨC

16 giờ, ngày 12 tháng 11 năm 2021, tại nhà thờ giáo xứ Qui Đức, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, giám mục giáo phận Qui Nhơn, đã chủ sự Nghi thức Nhậm chức chánh xứ giáo xứ Qui Đức cho cha Phêrô Lê Nho Phú.

Tham dự Nghi thức có cha Tổng đại diện, cha Hạt trưởng hạt Qui Nhơn, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý sơ và đại diện giáo dân giáo xứ Qui Đức và giáo xứ Ghềnh Ráng.

Sau lời mở đầu của Đức cha giáo phận, nghi thức Nhậm chức chánh xứ bắt đầu với phần công bố văn thư bổ nhiệm. Cha Hạt trưởng hạt Qui Nhơn đã long trọng công bố văn thư bổ nhiệm cha Phêrô Lê Nho Phú làm quản xứ, đồng thời cũng công bố văn thư bổ nhiệm cha Phaolô Trần Thanh Nhân làm phó xứ.

Cùng với việc tuyên xưng đức tin, tuyên thệ, nhận sách Phúc âm, công bố Tin mừng của cha tân quản xứ, cha Tổng đại diện đã liên kết tất cả với hình ảnh của cha sở họ Ars, Gioan Maria Vianney, và thánh giám mục Giôsaphat (mừng lễ hôm nay) như lời nhắn nhủ không chỉ cho cha tân quản xứ mà còn cho tất cả mọi người về một sự hiệp nhất và thánh thiện cần phải có trong một giáo xứ. Để nhờ đó, giáo xứ không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ đức tin mà còn phải rao truyền đức tin đó cho mọi người.

Sau phần lặp lại lời hứa và các nghi thức diễn nghĩa, vị đại diện giáo dân giáo xứ đã có lời cảm ơn Đức cha, quý cha. Ông cũng thay mặt giáo dân giáo xứ Qui Đức chào đón cha tân quản xứ, cha phó xứ và nói lên tâm tình cũng như quyết tâm của toàn giáo xứ trong thời gian sắp tới. Đáp lời, cha tân chánh xứ có đôi lời cảm ơn và mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng hợp tác để có thể thực hiện những quyết tâm mà vị đại diện giáo xứ đã nói lên.

Kết thúc nghi thức, Đức cha có đôi lời cảm ơn với cha tân chánh xứ và hai cha phó xứ, cùng giáo dân. Ngài mời gọi mọi người cùng cộng tác với nhau để giáo xứ Qui Đức không chỉ là giáo xứ có số giáo dân đông đảo mà còn là một giáo xứ phát triển mạnh mẽ cả về đời sống đức tin và đời sống gương sáng giữa đời.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Qui Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay19,794
  • Tháng hiện tại585,651
  • Tổng lượt truy cập28,901,020

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây