Khánh nhật truyền giáo tại Giáo xứ Qui Đức

Thứ tư - 21/10/2020 17:30

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 2020
GIÁO XỨ QUI ĐỨC


Hôm nay vào lúc 8g00 ngày 18/10/2020 Giáo xứ Qui Đức long trọng cử hành thánh lễ để cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội nói chung cũng như của Giáo phận Qui Nhơn nói riêng. Đầu lễ Cha Phó đọc thư chung của Đức Giám Mục Matthêô, Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn nhân ngày Khánh Nhật Truyền Giáo 2020. Truyền giáo hay loan báo Tin mừng là một sứ vụ quan trọng hàng đầu của mọi Kitô hữu, phát xuất từ lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi về trời: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ để loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo" (Mc 16,15). Công đồng Vaticanô II đã khẳng định Giáo Hội tự bản chất là truyền giáo. Như vậy, truyền giáo vừa là sứ vụ vừa là bản chất của toàn thể Hội Thánh nói chung và của mỗi thành phần Dân Chúa nói riêng.

Việc thực hiện lệnh truyền này không chỉ dành riêng cho các môn đệ năm xưa nhưng còn luôn là lệnh truyền khẩn thiết đối với mỗi người chúng ta hôm nay.

Đức Giám Mục kêu gọi mỗi người hãy ra sức loan báo Tin Mừng cho những gia đình lân cận, không những bằng lời nói mà còn bằng chứng từ cuộc sống. Để thực hiện được điều này, Đức Cha kêu gọi tất cả mọi người luôn tìm hiểu học hỏi về Lời Chúa, cố gắng sống và thực hành Lời Chúa, nhờ đó anh chị em lương dân cảm nhận được những hiệu quả tốt lành của Tin Mừng trong cuộc đời và dễ dàng đón nhận những chia sẻ đức tin cách chân thành (Trích thư của Đức Giám Mục giáo phận gửi cộng đồng dân Chúa nhân ngày Chúa Nhật Truyền Giáo 2020). Trong bài giảng Cha Phó Tôma Điền cũng nhắc đến ý nghĩa của việc truyền giáo, để truyền giáo đến cho người khác mỗi người chúng ta phải biết bước ra khỏi cái tôi của chính mình. Với tinh thần đó, Cha Phó kêu gọi tất cả mọi người hãy ra đi loan báo tin mừng, nhất là đối với các em thiếu nhi của Giáo xứ Qui Đức, hãy trở thành những chứng nhân tí hon đem Chúa đến với mọi người xung quanh, hãy làm những việc nhỏ vừa với sức của mình, siêng năng tham dự thánh lễ, học giáo lý chuyên cần, biết vâng lời ông bà, cha mẹ, những người lớn và biết giúp đỡ bạn bè xung quanh mình.

Sau thánh lễ ban giáo lý giáo xứ tổ chức một buổi sinh hoạt ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo cho tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ Qui Đức.

Mở đầu cho chương trình là tiết mục múa “Tiếng gọi truyền giáo”, đây là thông điệp và là mời gọi dành cho tất cả các bạn trẻ của giáo xứ Qui Đức. Qua tiểu phẩm “Được cứu sống” các bạn nhỏ học viên giáo lý của giáo xứ Qui Đức muốn gửi đến một thông điệp đó là đôi khi những việc xem ra thật nhỏ bé, bình thường trong đời sống hằng ngày lại có sức biến đổi người khác một cách lạ lùng và với tiểu phẩm “Chúa cho mọc lên” các em muốn truyền tải đến một điều quan trọng nhất đối với việc truyền giáo đó chính là cầu nguyện.
“Hành trang chúng ta mang là tình yêu trọn vẹn vào Đức Kitô. Nên lời nhân chứng ta truyền rao tin mừng muôn nơi”.

Đẹp thay những bước chân của người đem tin mừng cho mọi nơi, thiếu nhi giáo xứ chúng con cũng ao ước được nối gót theo chân các nhà truyền giáo đi gieo hạt giống Tin mừng cho muôn nơi. Qua vũ khúc “Nào ta đi” các anh chị giáo lý viên của giáo xứ Qui Đức cùng lên đường loan báo Tin mừng, mang Giêsu vào thế giới với một trái tim, một ước mơ và một khát khao dấn thân cho cuộc đời.

Vì tình yêu trọn vẹn dành cho Đức Kitô, tất cả chúng ta quyết tâm lên đường để tỏa lan lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người, hãy đi và đem tình yêu của Thiên Chúa đến với tất cả mọi người qua những hành động nhỏ bé của mình, đó là biết vâng lời ba, mẹ, các anh chị giáo lý viên và những người lớn; biết lễ phép, sống yêu thương và hoà đồng với mọi người xung quanh, để rồi chính từ những công việc đó người khác sẽ cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa thông qua mỗi người chúng ta. Ngày hôm nay là một ngày đầy ý nghĩa và bổ ích đối với các em, các em biết được ý nghĩa sâu xa của việc truyền giáo. Hy vọng trong ngày Khánh Nhật truyền giáo này các em cũng biết lắng đọng để nghe lời mời gọi của Chúa và mau mắn đáp lại lời của Ngài.

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Qui Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay17,318
  • Tháng hiện tại606,541
  • Tổng lượt truy cập28,921,910

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây