Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Tịnh Sơn của cha Giuse Phan Thế Vinh

Thứ năm - 25/06/2020 10:43

Giáo xứ Tịnh sơn - Sáng thứ 5, ngày 25/06/2020, vào lúc 9h30’, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục Giáo phận Qui Nhơn, đã chủ sự Thánh lễ bổ nhiệm Cha Giuse Phan Thế Vinh làm cha sở Giáo xứ Tịnh Sơn, thay thế Cha Tôma Nguyễn Công Binh, về dưỡng bệnh tại Tòa Giám Mục Qui nhơn sau 4 năm phục vụ giáo xứ.  
 
 

Đoàn rước tiến vào nhà thờ
 
 
  
 
 
 
 

Sau khi cha Tổng Đại diện Giuse Trương Đình Hiền công bố văn thư bổ nhiệm, cha tân chánh xứ đã lập lại lời tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được Giáo hội và Đức Cha trao; nhận ghế chủ tế; nhận giếng rửa tội, nhận tòa giải tội; mở cửa nhà thờ. Qua đó thể hiện dấu chỉ trao quyền và chức năng, nhiệm vụ coi sóc, lãnh đạo cộng đoàn giáo xứ Tịnh Sơn.

Cả cộng đoàn cùng hân hoan vui mừng chúc mừng cha trong sứ vụ mục tử mới.
 
 
Dây Các Phép là biểu tượng kho tàng lưu giữ ân thiêng của Giáo Hội. Nhận Dây Các Phép này, vị Linh mục chủ chăn nhận quyền ban các Bí tích cho các tín hữu.
 

Cha tân chánh xứ Giuse Phan Thế Vinh tuyên xưng đức tin và thề trung thành với Giáo Hội, như một người tôi tớ trung tín, trong khi thi hành chức năng nhân danh Giáo Hội, trước thẩm quyền của Giáo Hội.
 
 
 

Cha tân chánh xứ ngồi vào ghế chủ tọa, vị trí của một quyền bính, song là quyền bính của yêu thương để phục vụ như Đức Kitô.
 

Cha tân chánh xứ đến mở cửa Nhà Tạm, chạm tay vào Bình Thánh, với ý nghĩa từ đây trong thừa tác vụ Linh Mục, ngài luôn tiếp cận với Chúa Giêsu Thánh Thể và trao ban Chúa Giêsu bánh trường sinh cho đàn chiên của mình.
 
 
Cha tân chánh xứ ngồi nơi tòa Giải tội với ý nghĩa : Giáo Hội là Bí tích của Ơn Cứu Độ, tức là Bí tích của sự tha thứ và hoà giải. Linh Mục là lời mời gọi ân cần cho con người tìm về gặp gỡ Thiên Chúa là tình yêu. Ngồi nơi tòa Giải tội, như một người Cha nhân lành, Linh Mục được ủy thác để nói lên lời tha thứ và giao hòa cùng Thiên Chúa. Đây là nơi đón tiếp tội nhân, nơi vui mừng cho người tội lỗi trở lại, nơi con người tìm được bình an trong Đức Kitô.
 
 
 
 
Cha tân chánh xứ giật vài tiếng chuông là biểu tượng kêu mời các tín hữu quy tụ để lắng nghe Lời Chúa, lãnh nhận các bí tích và cùng chia sẻ các sinh hoạt của cộng đoàn trong đời sống thường ngày.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng giáo xứ đại diện cho giáo dân Tịnh Sơn có lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân Đức Cha và cám ơn quý cha, quý sơ, quý thầy, quý khách… đã dành thời gian về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho cha tân chính xứ. Và giáo dân Tịnh Sơn cũng không quên cảm ơn Cha Tôma vì những hy sinh, đóng góp to lớn của ngài cho giáo xứ. Sự hy sinh quảng đại của ngài luôn được bà con giáo dân biết ơn và khắc sâu trong lòng. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ngàn hồng phúc xuống trên cha, để ngài luôn vững bước trên con đường đã chọn.
 

 

Cha tân chánh xứ Giuse Phan Thế Vinh cảm ơn Đức cha, quý cha đồng tế, cộng đoàn phụng vụ và chính thức ra mắt giáo dân giáo xứ Tịnh Sơn, nơi cha bắt đầu thi hành chức vụ linh mục với tư cách là cha sở
 

Cha Tôma Nguyễn Công Binh, cám ơn và chào tạm biệt cộng đoàn giáo dân giáo xứ Tinh sơn, nơi cha đã chăm sóc mục vụ 4 năm qua.
 
 
 

Thánh Lễ khép lại vào lúc 11g00. Mọi người cùng chia sẻ niềm vui với giáo dân giáo xứ Tịnh sơn trong ngày đón cha sở mới bằng bữa cơm thân mật. 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay27,399
  • Tháng hiện tại642,156
  • Tổng lượt truy cập28,957,525

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây