Trời Trà Kê sương giăng, tình Trà Kê lưu dấu

Thứ hai - 30/12/2019 10:00

TRỜI TRÀ KÊ SƯƠNG GIĂNG, TÌNH TRÀ KÊ LƯU DẤU

Đêm Chúa Giáng sinh, trên miền cao nguyên Trà Kê xa xôi, nhóm CHÚA SAI TÔI ĐI đã có một buổi trình diễn âm nhạc trong không gian mát lạnh, giữa lồng lộng gió núi. Dùi trống, phím đàn, phím kèn… và những mái đầu thấm đẫm sương đêm. Nhưng thanh âm và cung điệu thì có lẽ rộn rã, véo von hơn bao giờ hết.

Bởi đây là lần đầu tại Trà Kê (Giáo hạt Mằng Lăng, Giáo phận Qui Nhơn) xuất hiện một sân khấu ca nhạc và dàn âm thanh công suất lớn ngay phía trước Thánh đường của Nhà thờ giáo xứ, cùng sự trình diễn của một nhóm nhạc chuyên nghiệp từ Sài Gòn lên. Khán giả có đến hàng ngàn và hàng ngàn người. “Một sự kiện hoành tráng nhất xưa nay ở nơi hẻo lánh này”, như lời của Cha xứ Phanxicô Phạm Đình Triều.

Nhưng góp phần vào sự hoành tráng của đêm văn nghệ không chỉ có lời ca, tiếng nhạc của các ca sĩ, nhạc sĩ Sài Gòn. Cả chục tiết mục múa của giáo dân Trà Kê, tiết mục nào cũng được tập luyện công phu, dù là tiết mục của cụ già hay em bé, từ các vũ điệu Tây Nguyên cho tới các màn múa hoa, múa lụa, múa quạt, múa nón, múa dù… Tất cả đều được chuẩn bị những đạo cụ, những bộ trang phục xinh đẹp và rực rỡ nhất. Cha Giuse Trương Đình Hiền - Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Qui Nhơn cũng đã vượt hơn trăm cây số đường đèo núi để vào tham gia với chương trình với hai ca khúc do chính Cha sáng tác.

Và trên tất cả, người Sài Gòn hay người Trà Kê đều ca diễn bằng những rung cảm chân thành, hiệp ý lấy sự nối kết yêu thương chốn nhân gian làm của lễ ngợi ca Thiên Chúa đã ban tặng Chúa Hài Nhi cho trần thế.

Song, lắng đọng trong lòng những kẻ lữ hành âm nhạc chúng tôi ở chuyến đi này có nhiều điều hơn những gì diễn ra trên sân khấu. Gửi lại miền núi Trà Kê hơi thở ngày Đông, chúng tôi mang về niềm gợi nhớ cho miền ký ức lâu dài. Nhớ ngôi nhà Chúa mang một vẻ đẹp khó diễn thành lời, nhưng dễ nghe rung cảm nơi buồng tim. Cảm nhận như từng viên gạch, mỗi bậc thềm đều kết tinh từ tình yêu của cha xứ và giáo dân nơi đây dành dâng lên Thiên Chúa. Để giữa đồi núi cheo leo, Nhà thờ Chúa trở nên lộng lẫy, còn lòng dân Chúa vẫn hồn hậu, chân phương.

Được ở trong “Ngôi nhà đẹp nhất xứ” đó, chúng tôi - ngay cả với những tính cách ngang tàng - cũng không khác những con chiên ngoan dưới sự chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ, từng giọt cà phê buổi sớm, buổi chiều từ vị mục tử thương khó, xốc vác và… hào phóng tình thương! Việc gì cũng thấy có tay Cha, từ trên sân khấu xuống tới nhà bếp. Hai ngày sống trọn vẹn với Cha, lúc đi tiền trạm và thêm hai ngày ở lần lưu diễn này, chúng tôi đã hiểu vì sao trẻ nhỏ nơi đây tham dự Thánh lễ sốt sắng và hồn nhiên đến thế. Vì sao buổi rước lễ của hàng trăm giáo dân trong một Thánh lễ trọng đại ở vùng xa lại diễn ra hết sức quy củ, lớp lang mà thanh thoát. Vì sao chỉ với một lời bảo ban, những em bé nghèo xứ Trà Kê biết nén lòng nhường trước những phần quà trong ngày hội cho các bạn - người - lương hay bạn đến từ các giáo xứ khác. Vì sao Nhà thờ Trà Kê, Giáo xứ Trà Kê mỗi ngày càng được nhiều người phương xa nghe biết đến. Tất cả đều không phải ngẫu nhiên…

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một chuyến đi ấm áp giữa ngày Đông. Biết ơn Cha vì mọi sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ lưu diễn của chúng con tại miền cao nguyên này. Cảm ơn MC Minh Khoa, các ca sĩ Vũ Phương, Thanh Phương, Hoàng Nguyên, Thanh Nguyên đã cùng chúng tôi lưu dấu một kỷ niệm đẹp trong đời. Đó là ngày 25.12.2019.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Nhóm nhạc CHÚA SAI TÔI ĐI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay22,507
  • Tháng hiện tại94,737
  • Tổng lượt truy cập29,074,275

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây