Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh Khấn Dòng và Vĩnh Khấn

Thứ hai - 13/07/2020 05:06

THÁNH LỄ TẠ ƠN KIM KHÁNH KHẤN DÒNG VÀ VĨNH KHẤN TẠI NGUYỆN ĐƯỜNG PHAOLÔ GIÁO XỨ TUY HOÀ 

“Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ
Kể ra đây muôn việc lạ Chúa làm” (TV, 9,2)

Hôm nay, ngày 11 tháng 07 năm 2020, lúc 10h00’ Thánh lễ tạ ơn Kim khánh tu dòng của nữ tu Thérèse Ánh The và Vĩnh khấn của nữ tu Marie Vũ Châu tại nguyện đường Phaolô thuộc giáo xứ Tuy Hòa.

Chủ tế thánh lễ do cha Phêrô Đặng Son – chánh xứ Tuy Hòa, cùng sự hiện diện của cha Antôn Nguyễn Huy Điệp – chánh xứ Sông Cầu, cha Phêrô Lê Nho Phú – chánh xứ Ghềnh Ráng, cha Laurensô M. Phan Ngọc Bích – chánh xứ Sơn Giang, cha Louis Huỳnh Anh Trung – quản nhiệm giáo họ biệt lập Phú Lâm, cha Giuse Lê Quốc Thịnh – phó xứ Tuy Hòa, cha Bênêđictô M. Nguyễn Ngọc Anh – dòng Mẹ Cứu Chuộc, và quý cha thuộc giáo phận Nha Trang.

Nữ tu Thérèse Phan Thị Ánh The theo tiếng gọi của Chúa chỉ vừa mới 16 tuổi xuân, đến năm 1970, chị đã chính thức mặc chiếc áo dòng và trở thành nữ tu của Dòng Thánh Phaolô thành Chartres tỉnh dòng Đà Nẵng, đến hôm nay tròn 50 năm tu dòng (1970 – 2020). Theo gương Thánh Phaolô, quan thầy của Hội dòng “Đối với tôi, sống là Đức Kitô” (Pl 1,21) và những gì các người làm cho một trong những anh em hèn mọn nhất của Ta là các người đã làm cho chính Ta (Mt 25,40). Là một nữ tu bác ái của dòng Thánh Phaolô, Soeur đã đi khắp mọi miền, đầu tiên là miền núi An Khê rồi đến Mỹ Đức, Thánh Tâm, Thanh Bình, Quảng Thuận và hiện nay, Soeur đang phụ trách cộng đoàn Phaolô tại Tuy Hòa được hai nhiệm kỳ và sẵn sàng phục vụ tất cả mọi việc khi giáo xứ cần đến.

Cùng tạ ơn với Soeur Ánh The có nữ tu Marie Vũ Thị Châu, vĩnh khấn, sr xuất thân tại Huế vào Đà Nẵng gia nhập dòng rồi phục vụ tại Trà Kiệu, Sài Gòn và hiện nay đang phục vụ cộng đoàn tại Tuy Hòa với công việc chính là giáo dục Mầm non của trường Bích Du.

Cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa và đại diện các ban ngành đoàn thể đến chúc mừng và chung chia niềm vui với hai soeurs trong ngày trọng đại này.

Trải qua 50 năm quả là một thời gian dài đầy thử thách nhưng soeur vẫn luôn trung thành và tin tưởng vào Chúa. Cầu chúc hai soeurs tràn đầy lòng yêu mến Chúa Ki-tô  như thánh Phaolô quan thầy của dòng đã xác tín: “ Tình yêu Đức Ki-tô đã thúc bách tôi” ( 2 Cr 5, 14).


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay11,227
  • Tháng hiện tại252,375
  • Tổng lượt truy cập29,231,913

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây