Hạt Tuy hòa mừng lễ thánh Anrê Kim Thông, bổn mạng các chức việc

Thứ tư - 15/07/2020 21:21
Sáng ngày 15/07/2020 Giáo xứ Tuy hòa đã tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, bổn mạng các chức việc. Không giống như các năm trước, việc mừng bổn mạng mang tính nội bộ giáo xứ; năm nay có sự hiện diện của các khách mời là đại diện chức việc của các giáo xứ trong hạt Tuy Hòa về tham dự. Đây là lần đầu tiên lễ bổn mạng được tổ chức có sự góp mặt của các chức việc giáo xứ bạn.

Từ 8h00’, ban Thường vụ của Hội đồng giáo xứ Tuy Hòa đón tiếp các chức việc đến từ các giáo xứ Sông Hinh, Tịnh Sơn, Sơn Nguyên, Sơn Giang, Hoa Châu, Hóc Gáo, Đông Mỹ, giáo họ Biệt lập Phú Lâm về mừng lễ.

Trước thánh lễ, trong vòng một giờ, các chức việc đã chia sẻ, trao đổi những công việc phục vụ của giáo xứ mình để cùng nhau học hỏi. Như lời cha Hạt trưởng Tuy Hòa: Chức việc là những người góp công sức để xây dựng giáo xứ phát triển, cha sở và quý chức việc cùng một lòng, một ý với nhau thì giáo xứ mới vững mạnh. Sau những trình bày của các chức việc, hầu hết cho thấy các giáo xứ như Hoa Châu, Tịnh Sơn, Sơn Nguyên, Sơn Giang, Sông Hinh, Tuy Hòa đều có sự hài hòa ăn khớp với nhau giữa cha sở và chức việc. Riêng tại Hóc Gáo vì lý do sức khỏe của cha sở nên công việc có phần nào gián đoạn. Còn tại Đông Mỹ thì cha sở giao cho các chức việc tự quyết định mọi việc. Mặc dù được toàn quyền nhưng các chức việc tại Đông Mỹ vẫn cứ cảm nhận rằng cha sở thiếu quan tâm.

Cuối buổi chia sẻ, cha Hạt trưởng Tuy Hòa mời gọi quý chức cần phải sống tinh thần cầu nguyện, phó thác mọi sự cho Chúa, Ngài sẽ có cách hướng dẫn công việc của chúng ta. Xin Mẹ Maria và Chúa Giêsu luôn đồng hành với quý chức.

10h00’, thánh lễ mừng kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông do cha Phêrô Đặng Son – hạt trưởng Tuy Hòa chủ tế. Cùng đồng tế có cha Giuse Phan Thế Vinh – chánh xứ Tịnh Sơn, cha Louis Huỳnh Anh Trung – quản nhiệm họ biệt lập Phú Lâm, cha Bênêđictô M. Nguyễn Ngọc Anh – Crm, cha Giuse Lê Quốc Thịnh – phó xứ Tuy Hòa, cha Đaminh Đỗ Nhị Anh – phó xứ Đông Mỹ, cha Antôn Thạch Bích Ngọc – phó xứ Hóc Gáo, cha Hilariô M. Bùi Văn Tuấn – phó xứ Sơn Giang.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế dùng sự yếu đuối của hai vị tông đồ là Phêrô và Giuđa Iscariôt làm ý lực chính để chia sẻ. Dù đã phản bội Chúa, nhưng Phêrô đã ăn năn hối hận trở về và Chúa đặt ông làm đầu Hội thánh. Còn Giuđa Iscariôt với một mưu đồ từ trước bán Thầy cho giới lãnh đạo đang tìm cách giết hại Thầy, ở trong tình thế không thể trở về nên dầu có hối hận thì chỉ dẫn đến chỗ tự tử mà thôi.


Trong bài Tin mừng Chúa Giêsu đã báo trước sự gian nan khốn khó, sự bách hại khi làm môn đệ của Ngài. Thánh Anrê Kim Thông được mừng kính hôm nay là một điển hình, ngài đã nói “Thạch tín là thuốc độc, tuy có thuốc giải nhưng không ai uống thử” để trả lời cho lời dụ dỗ của quan “hãy đạp qua Thánh giá rồi về xưng tội cũng sẽ được tha”. Chức việc phải noi theo gương thánh Anrê Kim Thông là bổn mạng của mình luôn nhiệt thành xây dựng giáo xứ, xây dựng Hội thánh; đừng bắt chước Giuđa bán Chúa làm hại Giáo hội, mà có muốn làm hại Giáo hội thì cũng chẳng làm nổi đâu vì Chúa đã nói: "Trên Đá này, Ta sẽ xây hội thánh của Thầy và cửa địa ngục sẽ không thắng nổi”.

Và thư thánh Phaolô cũng nhắc lại: “không có gì có thể tách tôi ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện nơi Đức Kitô”, vì thế, để nên người công chính, chúng ta phải ôm thật chặt Đức Giêsu trong suốt cuộc đời. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây