Họp Hội đồng mục vụ Giáo hạt Tuy Hòa

Thứ bảy - 06/07/2019 05:59

HỌP HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO HẠT TUY HÒA

Với ơn Chúa Thánh Thần, sáng hôm nay lúc 8h30 ngày 5/7/2019 tại phòng hội trường nhà giáo lý giáo xứ Tuy Hòa, diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Đức Cha Giáo phận, các cha trong Ban điều phối Hội đồng mục vụ với quý cha trong giáo hạt Tuy Hòa. Tất cả quý Cha lần lượt nhìn lại việc áp dụng chương trình mục vụ giáo phận khởi đi từ năm thánh trong nửa năm vừa qua tại giáo hạt Tuy Hòa cụ thể nơi giáo xứ, giáo họ.

Theo sự điều hành của Cha Hạt Trưởng, lời dẫn của cha trưởng ban điều phối, quý Cha cùng lần lượt trình bày cụ thể việc áp dụng tại môi trường giáo xứ giáo họ của mình theo từng ban, cố giải quyết rốt ráo, dứt điểm. Trước khi tham dự cuộc họp, các cha xứ đã chuẩn bị cho mình văn bản lưu ý theo tuần tự công việc các ban mà mình đang áp dụng, trong đó cha đặc trách trong liên ban một đã trình bày các vấn đề mà toàn liên ban mình đã đúc kết được trong cuộc họp của ngày hôm trước 4/7/2019. Tất cả những vấn đề các cha trình bày không nhắm đến sự kể lể thành tích xứ mình đạt được, mà dành thời gian xoáy sâu vào hiện trạng mà giáo xứ đang gặp phải cần sự soi sáng hướng dẫn từ Đức Cha và quý cha trong giáo hạt để có hướng giải quyết. Vấn đề truyền giáo vùng Sơn Giang, vấn đề nhân sự vùng Sông Hinh, Tịnh Sơn, tại Tuy Hòa vấn đề giới trẻ, di dân… được nêu bật trong cuộc gặp gỡ hôm nay. Sau đây là các ban theo thứ tự được trình bày.

1. Ban giáo lý đức tin
2. Ban giới trẻ  
3. Ban văn hoá
4. Ban giáo dục
5. Ban loan báo tin mừng
6. Ban bác ái – xã hội
7. Ban phục vụ sự phát triển toàn diện của con người
8. Ban phụng tự
9. Ban thánh nhạc
10. Ban nghệ thuật thánh
11. Ban tu sĩ
12. Ban cỗ võ ơn gọi
13. Ban truyền thông
14. Ban gia đình
15. Ban giáo dân ban di dân

Đức Cha vừa lắng nghe và có những hướng giải quyết kịp thời cho quý cha đang gặp những khó khăn cụ thể áp dụng nơi giáo xứ, giáo họ mình đảm trách. Đức Cha khuyến khích quý cha trong giáo hạt động viên, nâng đỡ, giúp đỡ, phối kết với cha hạt trưởng cùng nhau hoàn thành chương trình mục vụ chung giáo phận. Cuộc gặp gỡ khép lại lúc 11h20, quý cha hiệp nhất với Đức Cha dâng lời kinh cảm ơn Chúa và dùng cơm trưa tại phòng ăn giáo xứ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Phêrô Phan Chí Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay15,574
  • Tháng hiện tại144,477
  • Tổng lượt truy cập29,124,015

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây