Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho thiếu nhi gx. Tuy Hòa 2023

Thứ sáu - 07/07/2023 04:07
Hôm nay, Chúa nhật 13 thường niên A, cha chánh xứ Antôn Nguyễn Huy Điệp cử hành thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho 57 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu ngay trong lễ nhì lúc 07h30’.

Các em trong trang phục áo chùng trắng xếp hai hàng cùng chủ tế tiến vào nhà thờ giữa tiếng hoan ca “Bao năm tháng con hằng ước mơ về bên Chúa hát khúc tạ ơn, ôi giây phút chan hòa thánh ân trong cõi lòng dâng trào ý thơ”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế giải thích cho các em hiểu về bí tích Thánh Thể và mong muốn các em ngày càng yêu mến Chúa Giêsu qua việc tham dự thánh lễ.

Sau khi rước Mình Máu Chúa, các em về chỗ ngồi và cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!

Cảm ơn Chúa đã luôn theo dõi con trong thời gian qua, giúp con học các bài giáo lý để hiểu thêm về Chúa và mỗi lần cầu nguyện con đều thấy lòng mình nhẹ nhàng.

Con rất hồi hộp và mong mỏi từng ngày. Ngày mà con được Chúa tha thứ tội lỗi, nhờ Chúa soi sáng, con nhận biết tội mình đã gây ra, mặc dù con không xứng đáng.

Giờ đây, con thật hạnh phúc vì được kết hợp mật thiết với Chúa, để thành một người tử tế, bao dung, nhân hậu giống Chúa. Con vô cùng tự hào khi được nên giống Chúa, được gần gũi với Chúa . Xin Chúa cho con siêng năng học giáo lý, sốt sắng hơn trong việc tham dự thánh lễ để xứng đáng được rước Chúa vào lòng.

Cảm ơn Chúa rất nhiều vì những điều Chúa ban cho con, Vì nhờ Tình yêu Chúa mà con có được ơn này đến ơn khác. Được ca tụng Chúa và trò chuyện cùng Chúa là niềm vui của con. Cuối cùng xin Chúa ban ơn lành xuống cho gia đình con và mọi người. Amen.

Cầu chúc cho các em luôn có tâm tình ao ước kết hiệp mật thiết với Chúa như “lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con, ôi phút giây êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời”.
























Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay15,593
  • Tháng hiện tại657,777
  • Tổng lượt truy cập28,973,146

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây