Hội nghị tổng kết mục vụ của giáo xứ Tuy Hòa 2022

Thứ hai - 21/11/2022 19:18
Hằng năm, cứ đến Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ lễ Chúa Giêsu Vua vũ trụ, giáo xứ Tuy Hòa tổng kết mục vụ năm.

Cuộc họp khai mạc lúc 14h00’ tại hội trường giáo lý, với sự hiện diện của cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, chánh xứ Tuy Hòa; cha Giuse Lê Quốc Thịnh, phó xứ; cha Matthêo Nguyễn Kim Phê, phó xứ; nữ tu Anna Maria Phạm Thị Kim Huệ, phụ trách cộng đoàn Phaolô và nữ tu Têrêsa Lương Thị Thanh thuộc cộng đoàn Mến Thánh Giá cùng hơn hai phần ba tổng số chức việc tham dự.

Trong phần mở đầu, cha sở an ủi: có thể do mưa kéo dài cả ngày hoặc một lý do nào đó mà một số chức việc không đến họp được nhưng anh chị em đừng sợ, đừng nhụt chí vì “Hồng ân Chúa như mưa như mưa” cho nên có ơn trợ giúp của Chúa nhất định sẽ tốt đẹp hơn. Họp mặt nhau đây để trình lên Chúa những thành quả mà chúng ta đã làm được cũng như những gì chưa làm được.

Theo thông lệ sẽ tổng kết mọi sinh hoạt của các ban thuộc Nội vụ, các ban thuộc Ngoại vụ và sinh hoạt của hai cộng đoàn nữ tu phục vụ tại giáo xứ rồi đến báo cáo của thủ quỹ. Sau đó, có vài ý kiến đóng góp đã được cha sở giải thích giúp cho các ban Kiến thiết, Phụng vụ, Giáo lý, Thánh nhạc hoàn thiện hơn.

Tiếp đến, cha sở triển khai phương án mục vụ của năm mới: Theo định hướng Giáo hội Việt Nam thì chủ đề năm 2023 là Củng cố sự hiệp thông. Riêng tại Giáo phận Qui Nhơn năm 2022-2023 chọn chủ đề: “ MỘT CÂY NHO, MỘT THÂN MÌNH” của lm. Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện để xây dựng một “Nền mục vụ hiệp thông” theo đường lối của Giáo hội hoàn vũ.

Một công việc gần kề đó là chuẩn bị ngày Đại lễ Giáng sinh. Các giáo khu cũng như các ban ngành đều nhận phần việc được chia từ phó Nội vụ. Cha sở đề nghị nên trang trí giáng sinh đơn giản, không màu mè phải đặt nặng phần nội dung trên hình thức. Không nên biến giáo xứ thành sân khấu, nơi giải trí hoặc công viên…phải giữ bầu khí trang nghiêm, sốt sắng cho ngày Đại lễ mừng Chúa Giáng sinh.

Hôm nay cũng là ngày ra mắt thành viên của Ban Thường vụ mới:

- Anh Phanxico Assidi Bùi Ngọc phú giữ chức Phó chủ tịch Nội vụ quyền Chủ tịch Hội đồng giáo xứ.

- Anh Simon Phạm Phi Hùng giữ chức Thủ quỹ Hội đồng giáo xứ.

- Anh J.Baotixita Lê Thanh Bình giữ chức Thư ký Hội đồng giáo xứ

Đại diện cho Hội đồng giáo xứ, anh F.Assidi Bùi Ngọc Phú, tân phó chủ tịch Nội vụ gởi lời cảm ơn đến các thành viên Ban Thường vụ đã từ nhiệm:

Kính thưa anh Micae Trần Kim Đạt, nguyên chủ tịch HĐGX,

anh Dominico Lâm Văn Quý, nguyên thư ký HĐGX

anh Micae Nguyễn Tin, nguyên thủ quỹ HĐGX.

Sau thời gian phục vụ giáo xứ trên dưới 30 năm . Các anh đã tham gia HĐGX qua các đời cha sở như: Cha FX. Nguyễn XuânVăn, Cha Jos. Trương Đình Hiền, Cha Pet. Đặng Son và cha Antôn Nguyễn Huy Điệp. Giờ đây, các anh không thể tiếp tục cùng đồng hành với HĐGX vì sức khỏe. Em xin thay mặt HĐGX có vài lời cám ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn của các anh cho giáo xứ Tuy Hòa.

Các anh được sai đi là muối, là men, là hạt lúa mì, để hiện diện âm thầm, nhưng luôn phát triển đem lại “hoa trái ”. Bởi được sai đi là ánh sáng, nên người tông đồ hiện diện toả sáng với các hoạt động tốt lành “để mọi người, họ trông thấy mà ngợi khen Cha trên trời”. Bởi được mời gọi làm vườn nho cho Chúa, người tông đồ hiện diện phục vụ và chịu đựng nắng mưa khó nhọc suốt ngày với niềm hy vọng.

Cuối cùng, vì thuộc về Hội Thánh Chúa Kitô, Các anh hiện diện hiệp nhất với mọi thành phần Dân Chúa, làm nên một gia đình của Thiên Chúa. Gia đình Giáo xứ Tuy Hòa.

Nguyện xin Thiên Chúa Tình yêu là Nguồn mạch Sự sống và Sức mạnh, xin Chúa chúc lành cho những năm tháng hy sinh mà các anh vừa lưu dấu trên Hành trình Phục vụ Vườn nho mà Chúa đã ân cần trao phó. Và chúc các anh và gia quyến tràn đấy ân sủng & bình an của chúa kitô phục sinh cùng mọi sự may lành.

Xin trao gởi đến các anh một món quà nhỏ của Giáo xứ cũng như tâm tình của anh chị em Chức viêc, để mỗi khi nhìn quà, các anh sẽ nhớ lại những kỷ niệm vui buồn của một chặng đường phục vụ đã qua.

Hội nghị kết thúc lúc 17h15’.
 








































 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại664,169
  • Tổng lượt truy cập28,982,770

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây