Mùa Phục Sinh đầy ý nghĩa của nhóm SVCG Bình Minh

Thứ tư - 24/04/2019 00:08

Mùa Phục Sinh đầy ý nghĩa của nhóm SVCG Bình Minh
 

Trong niềm hân hoan mừng đại lễ Chúa Phục Sinh, anh chị em nhóm SVCG Bình Minh đã có một ngày đầy ý nghĩa tại mái ấm Cộng đoàn Ảnh Phép Lạ - Mang Yang, tỉnh Gia Lai nhằm tổ chức chương tình từ thiện, đến thăm tặng quà, chia sẻ và mang lại niềm vui Phục Sinh cho các em tại mái ấm.

Sáng Chúa Nhật Chúa Phục Sinh, vào lúc 7g30 ngày 21/04/2019 nhóm bắt đầu khởi hành từ nhà thờ giáo xứ Hòa Ninh đến với mái ấm. Trong chuyến đi có sự đồng hành của cha Giuse Trần Hoàng Thiện và Soeur Têrêxa Lê Thị Ngọc Bích (dòng MTG Qui Nhơn).

Khi đến nơi, các bạn nhận được sự tiếp đoán niềm nở từ quý Soeurs dòng Ảnh Phép Lạ và các em tại mái ấm. Niềm vui Phục Sinh được nhân lên khi các bạn cất vang câu mừng Alleluia và cùng nhau lắng nghe các em đọc kinh bằng tiếng Bana trong bầu không khí thân thương.

1
 
Sau đó, tất cả mọi người quây quần bên nhau để chuẩn bị cho bữa cơm trưa đầy thân mật cùng các em.
 
1
 
1
 
Bằng việc thu gom ve chai trong mùa Chay, và nhờ sự yêu thương, giúp đỡ nhiệt tình của quí ân nhân mà nhóm đã có được một ít phần quà đó là áo quần cũ và ít bánh kẹo để mang đến cho các em nhỏ trong mái ấm.

Mọi người dùng cơm trưa.

 
1
 
Tiếp sau đó chương trình sinh hoạt được diễn ra.
 
1
 
Bên cạnh việc đến giúp đỡ các em tại mái ấm, nhóm SVCG Bình Minh cũng đến thăm một số gia đình trong giáo xứ.
 
1
 
1
 
Được hòa chung niềm vui Phục Sinh cùng với mọi người trong gia đình. Cùng nhau uống rượu cần, ăn những món ăn đậm chất Tây Nguyên.
 
1
 
Cuối buổi sinh hoạt, các em trong mái ấm được trao quà theo từng tổ sinh hoạt và bánh kẹo.
 
1
 
1
 
Sau đó là lời cảm ơn và chúc Mừng Phục Sinh từ anh trưởng nhóm Phêrô Phạm Tính gửi đến quý Soeurs và các em trong cộng đoàn.
 
1
 
Quý Soeurs trong cộng đoàn gửi lời cảm ơn đến Cha, Souer đồng hành và các bạn trong nhóm. 
 
1
 
Đại diện các em trong mái ấm gửi lời cảm ơn đến nhóm.
 
1
 
Mọi người cùng nhau chụp chung một tấm hình kỷ niệm.
 
1
 
Cuối cùng là lời chia sẻ và ban phép lành của Cha Giuse gửi đến tất cả mọi người trước khi ra về.
 
1
 
Kết thúc chương trình sinh hoạt vào lúc 16g00 và nhóm quay trở về Qui Nhơn. Một ngày sinh hoạt không quá dài nhưng lại vô cùng ý nghĩa cho tất cả mọi người. Ngày Chúa Phục Sinh đã để lại nhiều cảm xúc cho mọi người: niềm vui khi giúp đỡ người khó khăn, sự tươi trẻ trong những trò chơi sinh hoạt và hơn cả là sự gắn kết của mọi người với nhau trong tình yêu của Chúa.
 
1
 
Mặc dù phần quà mà các bạn SVCG Bình Minh gửi đến các em không được lớn, nhưng đó chính là tất cả tấm lòng mà mỗi thành viên SVCG Bình Minh dành cho các em.
 
1
 
Chúng con xin chân thành cám ơn quý Soeurs dòng Ảnh Phép Lạ đã tạo điều kiện giúp đỡ, nồng nhiệt đoán tiếp chúng con. Chúng con cũng xin gửi lời cảm ơn đến Cha Giuse và Soeur đồng hành đã luôn theo sát, hướng dẫn chúng con trong suốt quá trình chương trình diễn ra. Chúng con cũng xin cảm ơn Quý ân nhân đã giúp đỡ chúng con bằng cách nay hay cách khác để chúng con có được những món quà gửi đến các em. Và hơn hết là chúng ta cảm ơn nhau, lời cảm ơn đến các tất cả bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia hoạt động để góp phần tạo nên ngày Phục sinh ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.
 
1

 Chúng con xin kính chúc Quý Cha, Quý Soeurs và các bạn sinh viên có một mùa Phục Sinh chan hòa thánh ân và tình yêu ơn cứu độ của Đấng Phục Sinh. Nguyện xin Chúa Phục Sinh luôn sống trong tâm hồn mỗi người chúng ta và ban bình an cho mọi người.

Tác giả bài viết: Ban thông tin SVCGBM

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại623,434
  • Tổng lượt truy cập28,938,803

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây