Sinh hoạt Di dân và Đồng hương tháng 01 năm 2024

Chúa nhật - 14/01/2024 10:39
Dẫu biết rằng những ngày cuối năm ai cũng phải chạy đua với thời gian để hoàn thành công việc làm, chuẩn bị rời thành phố công nghiệp về quê đón Tết bên gia đình. Dù là thế, nhưng thật vui mừng biết bao khi chiều Chúa Nhật hôm nay, ngày 14 tháng 01 năm 2024 có khá đông Anh Chị Em Di dân và Đồng hương đến từ các giáo hạt để tham dự chương trình sinh hoạt chung do Giáo hạt Mằng Lăng tổ chức.
 
Chủ sự trong ngày gặp mặt này là cha Alphôngsô Hoàng Phú Khánh, cha sở Giáo xứ Đồng Cháy, phụ trách Di dân và Đồng hương hạt Mằng Lăng. Cha đến với cộng đoàn của mình vào phiên cuối cùng của năm sinh hoạt 2023. Một cách đặc biệt, ngày gặp mặt hôm nay có sự hiện diện của Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận; Cha Tổng Đại Diện Giuse Trương Đình Hiền. Đức cha và Cha Tổng nhân dịp vào Giáo phận Phan Thiết tham dự nghi thức và thánh lễ mở án phong chân phước và phong thánh cho Đức cha Pierre Lambert de la Motte tại Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao ngày 13 tháng 01 năm 2024. Chiều hôm nay, Đức cha đã chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn, cùng đồng tế có Cha Tổng Đại Diện, Cha đặc trách cộng đoàn Di dân và Đồng hương, quý Cha trong giáo phận và các Cha sinh viên tại Nhà Chung.
 
Thánh lễ chiều hôm nay mang tâm tình tạ ơn tất niên.
Tạ ơn Chúa vì một năm qua cộng đoàn Di dân và Đồng hương được lấp đầy bởi ân sủng của Ngài. Thật vậy, nhìn lại một năm sinh hoạt của chúng ta khởi đi từ những con số ít ỏi cùng với những lo lắng về mọi mặt, nhưng tất cả đều trong sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa qua Mẹ Giáo phận - “Tín nghĩa ân tình nay hội ngộ” (Tv 84, 11a); chúng ta đã dần có đầy đủ ban điều hành của các giáo hạt. Tất cả được sống trong hiệp nhất và yêu thương nhau. Tạ ơn Chúa - Đấng làm chủ thời gian vẫn luôn yêu thương, chăm sóc từng người ở những hoàn cảnh khác nhau. Cho dù bao điều được mất, hơn thua, hay dở, thành công hay thất bại, cho dù bao yếu đuối và lỗi tội… nhưng hồng ân sự sống Chúa ban luôn là ơn quý giá nhất mà con người chỉ một lần sinh ra và lớn lên.
 
Mặc dù lễ Gia Thất năm 2023 đã qua nhưng vẫn còn lại những ngày cuối năm để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa cho các gia đình trong cộng đoàn. Chính vì thế, Cha đặc trách đã chọn thánh lễ chiều Chúa Nhật hôm nay là dịp để cầu nguyện cho tất cả các gia đình trong cộng đoàn Di dân và Đồng hương. Bởi lẽ gia đình chính là Cái Nôi các nhân đức Tin – Cậy – Mến cần được xin ơn thánh hoá mỗi ngày. Thật hạnh phúc khi chính Đức cha Giáo phận đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho 4 đôi vợ chồng từ 1 năm, 5 năm, 10 năm và 35 năm hôn phối.
 
Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại Diện đã nói lên ý nghĩa của đời sống hôn nhân và gia đình. Tất cả đều xuất phát từ ý định và chương trình yêu thương của Chúa. Cuối thánh lễ, Đức cha đã ban huấn từ chung cho cộng đoàn, ngài nói: “Giáo phận Qui Nhơn gồm 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Đa số đời sống kinh tế của giáo dân còn nghèo nên đã ra đi khỏi ngôi nhà của mình để tìm kế sinh nhai. Chính vì thế, đời sống đạo cần phải hun đúc hằng ngày, đức tin cần nuôi dưỡng trong môi trường cộng đoàn giáo hội, mà cụ thể nơi đây chính là ngôi Nhà Chung của Giáo phận mỗi tháng đều có sinh hoạt và thánh lễ. Ước mong các Anh Chị Em thường xuyên đến đây mỗi dịp lễ để cùng nhau sống tinh thần hiệp thông trong chương trình mục vụ chung của giáo phận”.
 
Sau thánh lễ, Anh Chị Em cùng chung vui bữa tiệc nhỏ với nhau trong tình thân thương. Đồng thời qua chủ sự của Cha phụ trách Di dân và Đồng hương hạt Măng Lăng đã bầu chọn Ban Đại Diện mới của giáo hạt, bao gồm :
- Trường : Têrêsa Nguyễn Phương Thảo - Gx. Mằng Lăng
- Phó : Maria Trịnh Hoài Trân - Gx. Mằng Lăng
- Thư ký : Macta Mai Thị Mỹ Duyên - Gx. Mằng Lăng.

 
 
     
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
     
     

Tác giả bài viết: Ban Di dân và Đồng hương GPQN

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay13,056
  • Tháng hiện tại627,813
  • Tổng lượt truy cập28,943,182

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây