Họp mặt Di dân và Đồng hương Tháng 09.2023

Chúa nhật - 17/09/2023 11:21
Ai trong chúng ta cũng đã từng khóc khi được sinh ra đời, được lớn lên và gắn liền với quê hương của mình. Quê hương mỗi người chỉ có một và luôn mang trong mình nỗi nhung nhớ thiết tha khi xa xắng. Cuộc đời con người luôn có những vòng xoay chuyển, vì lẽ đó có những giai đoạn, những biến cố khiến chúng ta phải xa rời quê hương để lập gia đình, để tìm kiếm công ăn việc làm hay đi học… đến xứ người, chúng ta gặp những con người mới, vùng đất mới chắc chắn chúng ta gặp không ít sự bỡ ngỡ. 

Chính vì thế Giáo hội là mẹ tình yêu với các con của mình. Mỗi Giáo phận đều có chương trình Mục vụ Di dân và Đồng hương để đồng hành cũng như chăm sóc mục vụ bí tích cho con cái của mình nơi tha phương cầu thực.

Theo lịch sinh hoạt chung của Ban Mục vụ Di dân và Đồng hương, hôm nay vào lúc 15 giờ 30 phút Chúa Nhật, ngày 17 tháng 09 năm 2023 là buổi sinh hoạt định kỳ của Anh Chị Em, do Ban Di dân và Đồng hương tổ chức tại Nhà Chung Giáo phận Qui Nhơn có trụ sở tại Sài Gòn. 

Thật vui mừng và vinh dự cho Anh Chị Em vì trong buổi sinh hoạt chiều hôm nay có sự hiện diện của Đức Cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn nhân dịp Đức Cha tham dự tuần họp Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại Tổng Giáo phận Sài Gòn. Nhân dịp này, Anh Chị Em Di dân và Đồng hương chúc mừng lễ Thánh Quan Thầy Matthêô vào ngày 21.09 sắp tới là bổn mạng của Đức Cha Matthêô. 

Niềm vinh dự càng lớn hơn khi trong thánh lễ có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ, Giám mục Giáo phận Nha Trang nhân dịp Đức Cha cũng tham dự cuộc họp Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cùng với Đức Cha Matthêô. Ngài là một người con của đất mẹ Giáo phận Qui Nhơn, nhờ ơn Chúa ngài đã được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Nha Trang ngày 01 tháng 05 năm 2023.  

Đặc biệt hơn nữa, buổi gặp gỡ hôm nay có sự hiện diện của khá đông quý Cha : Cha Antôn Nguyễn Huy Điệp – Linh mục Hạt trường hạt Tuy Hoà, Cha Louis Hồ Trọng Hưng - đặc trách Di dân và Đồng hương, Cha Simon Võ Hoàng Sâm - phó ban Di dân, Cha Phêrô Phạm Tiến Phi - phụ trách Di dân hạt Qui Nhơn, Cha Carôlô.B Nguyễn Phan Huy Dũng - phụ trách Di dân hạt Quảng Ngãi. Quý Cha liên hệ là Cha Phanxicô Phạm Đình Triều, Philipphê Phan Quốc Dũng cùng quý Cha sinh viên tại Nhà Chung.

Vào lúc 15 giờ 00 hôm nay, trời bất chợt đổ mưa vào những ngày đầu mùa thu, những hạt rơi trĩu nặng đổ xuống sân mái Nhà Chung làm chậm lại những bước chân tiến về ngày gặp gỡ. Thế nhưng, Ý Chúa quan phòng, tất cả đã có mặt thật đông đủ từ lúc đón tiếp, gặp gỡ và sinh hoạt. Chương trình bắt đầu lúc 15 giờ 30 phút với sự hiện của Đức Cha Giáo phận, quý Cha, và gần 140 Anh Chị Em đến từ các giáo xứ trong Giáo phận. Đức Cha đã ân cần thăm hỏi, trò chuyện, động viên và khích lệ tinh thần của Anh Chị Em. 

Tiếp đến vào lúc 16 giờ 30 phút, quý Cha đã ngồi toà cho các hối nhân muốn được xưng tội. Vẫn còn đó những Anh Chị Em chưa có dịp xưng tội ở các giáo xứ thì đây là dịp để họ được hoà giải với Chúa trong bình an để dọn tâm hồn bước vào thánh lễ cho sốt sắng.

Thánh lễ bắt đầu lúc 17 giờ 00. Đoàn rước bắt đầu từ hành lang tiến về Cung Thánh trong tiếng hát Khúc Lên Đền từ cộng đoàn. Niềm vui và vinh dự to lớn cho Anh Chị Em Di dân và Đồng hương vì trong thánh lễ chiều hôm nay có hai Giám Mục và mười hai Linh mục cùng đồng tế. Trong bài giảng thánh lễ, Đức Cha Matthêô đã khơi dậy những tâm tình đáng quý của người con xa quê : “Mỗi người đang hiện diện ở nơi đây đều là các Anh Chị Em có kinh nghiệm về đời sống của những con người xa quê hương. Còn đó những tâm tình của lòng yêu mến hướng về mẹ Qui Nhơn thân yêu. Mỗi người cần nâng đỡ nhau để cùng nhau thăng tiến trong đời sống đức tin cũng như trong công ăn việc làm."

Sau bài giảng, Đức Cha làm phép Bàn Thờ mới là nơi cử hành Hy Lễ Thập Giá Chúa Giêsu mỗi ngày của các Linh mục. Tiếp đến, Đức Cha làm phép Nhà Tạm mớilà nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa Kitô. Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha Matthêô đã trao Phép Lành Toà Thánh cho hai đôi vợ chồng Di dân, ghi nhớ ngày kỷ niệm 10 năm hôn phối. Đây là niềm vui và vinh dự đáng chúc mừng cho các đôi vợ chồng. Tiếp đến, anh Giuse Võ Công Bình – Trưởng ban Di dân và Đồng hương tại Sài Gòn đại điện cho toàn thể Anh Chị Em dâng lời cảm ơn Đức Cha Matthêô, Đức Cha Giuse và quý Cha đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Ban Di dân và Đồng hương.

Sau Thánh lễ, dưới sự hiện diện của Cha Louis Hồ Trọng Hưng – đặc trách Di dân và Đồng hương Giáo phận Qui Nhơn, anh Giuse Võ Công Bình – trưởng Di dân vùng Sài Gòn, Cha Phêrô Phạm Tiến Phi – phụ trách Di dân hạt Qui Nhơn, cùng toàn thể Anh Chị Em hạt Qui Nhơn nhất trí bầu chọn Ban Điều Hành Di dân và Đồng hương hạt Qui Nhơn, gồm có :
  • Trưởng : Maria Nguyễn Hoàng Phương, Giáo xứ Chính Toà
  • Phó : Gioan Trần Đặng Anh Khôi, Giáo xứ Qui Đức
  • Thư ký : Anna Lê Thanh Tú, Giáo xứ Đồng Tiến.
Xin Chúa chúng lành cho công việc và hoạch định của chúng ta từ khởi sự cho đến hoàn thành.
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
   
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
   
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
 
NhaChung 2
 
  ​ ​
NhaChung 32

Tác giả bài viết: Ban Di dân và Đồng hương Gp. Qui Nhơn

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay25,013
  • Tháng hiện tại639,770
  • Tổng lượt truy cập28,955,139

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây