Sinh hoạt Di dân và Đồng hương tháng 12

Chúa nhật - 10/12/2023 09:35
Cứ mỗi tháng một lần theo lịch sinh hoạt chung của Ban Di dân và Đồng hương, hôm nay Chúa Nhật ngày 10 tháng 12 năm 2023 là ngày sinh hoạt chung của cộng đoàn Di dân và Đồng hương tại Sài gòn và vùng lân cận tại Nhà chung Giáo phận.

Dẫu biết rằng những ngày cuối năm, Anh Chị Em đều phải chạy đua với thời gian và công việc làm ăn, thật khó để tham gia đầy đủ. Thế nhưng thật đáng vui mừng biết bao khi có những Anh Chị Em đã quảng đại thu xếp mọi thứ và đã đến từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi lễ.

Trong thánh lễ hôm nay, Cha Gioan Baotixita Hoàng Đình Ưng (SVD), một người con của Giáo phận Qui Nhơn đang định cư ở Sài gòn đã hiện diện để chia sẻ niềm vui và đặc biệt tâm tình Lời Chúa của ngài trong bài giảng thánh lễ như là phút hồi tâm sống Mùa Vọng thật ý nghĩa.

Buổi gặp gỡ hôm nay mang hai ý nghĩa chính :

Thứ nhất, Giáo hội đang đi vào Mùa Vọng của năm Phụng vụ mới 2023 – 2024, hướng tâm hồn con người về việc đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh. Hôm nay là ngày đặc biệt để Anh Chị Em ngồi lại bên nhau, cùng nhau nhìn vào bên trong, nhìn vào đằng sau sự vật để biết quý chuộng những gì chúng ta đang có. Bởi lẽ tất cả những gì chúng ta có như là thời giờ, tài năng, sức khỏe, những thành công và cả những thất bại…  đều là hồng ân của Chúa ban.

Một năm Phụng vụ 2022 -2023 đã đi qua với mọi biến cố trong cuộc đời của mỗi người. Món quà to lớn nhất mà Thiên Chúa trao ban không phải là quà tặng vật chất hay bất cứ một thứ gì khác nhưng chính là sự hiện diện đầy yêu thương của Ngài trong cuộc đời ta. Tất cả như đang đổ đầy vào lòng Anh Chị Em với biết bao cảm xúc và lời tạ ơn chân thành dâng lên Thiên Chúa.

Thứ hai, bên cạnh việc tạ ơn Chúa, Anh Chị Em còn hướng tâm tình của mình vào năm Phụng vụ mới 2023 – 2024, cùng hiệp thông với sinh hoạt chung của giáo phận qua thư Mùa Vọng của Đức Giám mục Giáo phận với chủ đề “Cùng nhau đi làm vườn nho Chúa” để tiếp nối chủ đề mang tính hiệp thông của năm trước là “một cây nho, một thân mình”. Đây là dịp quan trọng để mỗi người dâng lên Chúa những nhân đức tốt lành, đồng thời cũng là thời gian để sửa đổi và thánh hóa bản thân hầu trở nên những viên đá, cọng rơm, máng cỏ và hơi thở của bò lừa hiệp hành với nhau làm nên một hang đá tâm hồn xứng đáng cho “Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và cư ngụ giữa chúng ta”.

Sau thánh lễ, Anh Chị Em ngồi lại bên nhau trong bữa ăn tối nhẹ, cùng gởi gắm những tâm tình đạo đức thiêng liêng cho nhau, cùng nhau hẹn hò cho buổi sinh hoạt sắp tới do Giáo hạt Mằng Lăng tổ chức vào tháng Giêng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban Di dân và Đồng hương

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại622,212
  • Tổng lượt truy cập28,937,581

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây