Sinh hoạt Di dân và Đồng hương Tháng 11

Chúa nhật - 12/11/2023 08:21
Sài gòn, giữa một thành phố năng động, bộn bề cộng việc làm ăn, xe cộ tấp nập ngày đêm nối đuôi nhau vội vã ngược xuôi nhưng đây đó vẫn có rất nhiều tấm lòng mến yêu tha thiết với sinh hoạt Di dân của Giáo phận. Như thường lệ, hôm nay Chúa Nhật ngày 12 tháng 11, là ngày sinh hoạt Di dân và Đồng hương được tổ chức tại Nhà Chung Giáo phận do Giáo hạt Tuy Hoà đảm trách.

Hiện diện trong buổi sinh hoạt hôm nay có đông các Cha từ Qui Nhơn và Phú Yên, bao gồm Cha Louis Hồ Trọng Hưng - đặc trách Di dân và Đồng hương Giáo phận, Cha Phanxicô Phạm Đình Triều, Cha Phêrô Phạm Tiến Phi, Cha Giuse Nguyễn Thanh Việt và các Cha sinh viên tại Nhà Chung.

Đặc biệt buổi sinh hoạt hôm nay nhằm vào Tháng 11 -  Tháng Các Đẳng. Truyền thống Giáo hội dành riêng cách đặc biệt tháng này như một dịp để Giáo hội khẩn khoản nài xin Thiên Chúa mở rộng kho tàng ân phúc cho các linh hồn. Thánh lễ chiều Chúa Nhật hôm nay nhằm vào ý hướng cầu nguyện cho các linh hồn. Các linh hồn ấy có thể là ông bà, cha mẹ, anh chị em và những người thân thuộc của chúng ta.

Bên cạnh đó, ngày 14 tháng 11 sắp đến là ngày mừng kính trọng thể thánh Stêphanô Cuénot Thể, Giám mục, Tử đạo của Giáo phận Qui Nhơn. Ngài được chọn là Vị thánh quan thầy của cộng đoàn Di dân và Đồng hương của Giáo phận tại vùng Sài gòn. Đức Giám mục Stêphanô Cuénot Thể (1840-1861), vị chủ chăn thứ 10 của Giáo phận Đàng Trong đặt Tòa Giám mục tại Gò Thị, tiền thân của Giáo phận Qui Nhơn ngày hôm nay. Cuộc đời thánh Giám mục Stêphanô Cuénot Thể với 32 năm phục vụ Giáo Hội Việt Nam, 26 năm trong chức vụ Giám mục, gắn liền với những trang sử đẹp nhất, giữa một giai đoạn khó khăn nhất của thời kỳ bách hại đạo.

Buổi gặp gỡ hôm nay cũng hướng tâm tình đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 để tôn vinh các Thầy Cô giáo là những người ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Ngoài xã hội, họ là những Thầy Cô; trong giáo hội, họ có thể là những Giáo Lý viên. Chắc chắn trong cộng đồng chúng ta có không ít người đang mang lấy sứ vụ cao đẹp này. Vì thế, dịp gặp gỡ này cũng là dịp để chúng ta gặp gỡ, cầu nguyện và sẻ chia niềm vui với quí Thầy Cô giáo.

Thánh lễ Chúa Nhật 32 Thường niên bắt đầu lúc 17g00 với sự hiện diện khá đông Anh Chị Em tham dự. Sau thánh lễ, dưới sự điều hành của Cha Giuse Nguyễn Thanh Việt, Anh Chị Em đã thống nhất bầu chọn mới Ban đại diện Di dân và Đồng hương Hạt Tuy Hòa, bao gồm :

- Trưởng : Cêcilia Nguyễn Thị Phương Nhanh (Giáo xứ Đông Mỹ)
- Phó : Anê Nguyễn Thị Khánh Hạ (Giáo xứ Đông Mỹ)
- Thư ký : Maria Lê Ngọc Hạnh (Giáo xứ Tuy Hoà).

Anh Chị Em họp mừng hướng đến ngày lễ quan thầy của mình cũng như Ngày Nhà giáo Việt Nam bằng bữa tiệc nhỏ nhưng đầy niềm vui và tiếng cười trên khuôn mặt mỗi người.


 
 
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
 

Tác giả bài viết: Ban Di dân và Đồng hương

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay12,467
  • Tháng hiện tại627,224
  • Tổng lượt truy cập28,942,593

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây