Di dân và đồng hương họp cuối năm và chuẩn bị ngày đại hội lần thứ VI

Thứ hai - 06/01/2020 21:10

DI DÂN VÀ ĐỒNG HƯƠNG TẠI SÀI GÒN HỌP MẶT CUỐI NĂM VÀ CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI LẦN THỨ VI/2020


Trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa trong năm 2019 vừa qua, cùng bầu khí nôn nao của những ngày cuối năm, chuẩn bị về quê đón Tết cổ truyền của những người con Giáo phận Qui Nhơn đang sống xa quê.

Lúc 19h00 thứ Bảy (04/01/2020) Thánh lễ Tạ ơn cuối năm dành cho quý ÔB.ACE Di dân và Đồng hương Giáo phận Qui Nhơn đang sinh sống – học tập – làm việc tại Sài Gòn, do Cha FX. Phan Văn Mạnh – Trưởng Ban Di dân của Giáo phận Qui Nhơn chủ tế, tại Nhà chung Giáo Phận - Q. Gò Vấp.

Trong căn phòng được cử hành Thánh lễ quen thuộc của Nhà chung, bất chợt nhiều kỷ niệm của nhiều năm trước ùa về. Thời anh chị em Di dân tại Sài Gòn mới quy tụ (giai đoạn năm 2015-2016), cũng tại đây, Di dân chúng con được Cha Phaolô Võ Đình Hoài dâng lễ riêng cho anh chị em trong Ban Điều Hành hằng tháng. Theo năm tháng, con người có thay đổi nhưng số lượng người tham dự Thánh lễ vẫn vậy, khiêm tốn và ít ỏi như xưa (chỉ gần 10 người).

Nhưng hôm nay lại đặc biệt hơn, chúng con được Cha trưởng ban dâng lễ trong dịp cuối năm, điều hiếm có ở những năm về trước. Lòng thầm nghĩ: không cần biết Cha vào Sài Gòn có việc gì quan trọng, nhưng thấy hiện diện nơi đây, dâng lễ cho Di dân và Đồng hương chúng con là phấn khởi rồi.

Như nối tiếp những điều đặc biệt, cử hành phụng vụ Lễ Chúa Hiển Linh, dường như ý Chúa muốn nhắc nhở, kêu gọi mỗi người Di dân và Đồng hương chúng con: hãy trở nên một ngôi sao sáng khi sống xa quê, soi dẫn cho những người khác đến gặp gỡ Chúa; rằng mỗi người chúng con phải biết sống yêu thương, liên kết và quảng đại với nhau, để có thể giới thiệu Hài Nhi Giêsu cho những ai chưa nhận biết Ngài.

Chúng con cùng nhau tham dự Thánh lễ trong không gian hơi nóng, nhưng mang bầu khí hân hoan.

Sau Thánh lễ, anh chị em Di dân và Đồng hương chúng con cùng ngồi lại với nhau để bàn bạc, lên chương trình cho Đại hội Di dân và Đồng hương lần thứ VI/2020, do Cha trưởng ban chủ trì.

Số người tham gia buổi họp khoảng 15 người, các anh chị tất bật đến đây sau giờ làm ở công ty, tuy không kịp tham dự Thánh lễ nhưng cũng kịp giờ để ngồi lại với nhau bàn việc chung.

Như đã biết, trong một năm qua vì bận việc gia đình nên anh trưởng BĐH Di dân thường trực tại Sài Gòn (Antôn Trần Xuân Âu) đã xin dừng sinh hoạt. Nếu vị trí này bị khuyết thì sự liên lạc của Cha đặc trách Di dân của Giáo phận và Di dân – Đồng hương tại Sài Gòn sẽ gặp khó khăn. Vì tính cần thiết mà nhân dịp này, Cha trưởng ban và các anh chị tổ chức bầu lại trưởng Ban điều hành Di dân thường trực tại Sài Gòn.

Theo kết quả bầu chọn diễn ra lúc 21h00 cùng ngày, có sự hiện diện của Cha trưởng ban Di dân Giáo phận và các anh chị trong ban tổ chức các kỳ đại hội vừa qua.

Thống nhất bầu chọn, kết quả như sau:

  1. Trưởng : anh Giuse Võ Công Bình (Gx. Sông Cạn)

  2. Phó : anh Fx. Lê Đình Nguyên (Gx. Xuân Quang)

  3. Thư ký (kiêm thủ quỹ) : chị Anna Nguyễn Thị Linh Chi (Gx Tuy Hòa, giữ nguyên)

  4. Phụ trách liên lạc Đồng hương : chú Đôminicô Lê Văn Hòa (giữ nguyên)


Tiếp tục buổi họp,
Sau khi xem qua chương trình phát thảo đại hội năm tới, Cha trưởng ban và các anh chị thấy chưa phù hợp, vì thế Cha trưởng ban yêu cầu làm lại.

Và giao cho anh Gioan Maria Nguyễn Xuân Khang (Gx. Tuy Hòa) cùng với các anh chị trong BĐH họp bàn, soạn thảo lại chương trình, gửi cho Cha hạn chót: 13/01/2020.

Để dựa vào chương trình này, quý Cha đặc trách di dân sẽ thông báo rộng rãi cho toàn Giáo phận, nhân dịp quý ÔB.ACE xa quê về đón Tết ở quê nhà.


Chúng con kết thúc buổi họp lúc 21h30, một số anh chị nán lại bắt tay, chúc Cha sáng hôm sau lên đường về với giáo xứ bình an.
Chúng con Tạ ơn Chúa,
Cảm ơn Cha trưởng ban,
Cảm ơn tất cả anh chị em Di dân và Đồng hương đã thu xếp tham gia buổi họp.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Xuân Âu

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay25,865
  • Tháng hiện tại640,622
  • Tổng lượt truy cập28,955,991

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây