Ngày họp mặt Di dân và Đồng hương Giáo hạt Bồng Sơn - Giáo phận Qui Nhơn tại Sài Gòn

Chúa nhật - 13/08/2023 21:20
Theo chương trình hàng tháng của Ban Mục vụ Di dân và Đồng hương Giáo phận. Tiếp nối những tháng trước, hôm nay vào lúc 15g30, Chúa nhật ngày 13 tháng 08 năm 2023 Anh Chị Em Di dân và Đồng hương đã quy tụ về Nhà Chung của Giáo phận tại Gò Vấp để cùng nhau tham gia sinh hoạt của Tháng Tám.

Buổi gặp mặt hôm nay do giáo hạt Bồng Sơn phụ trách. Giáo hạt Bồng Sơn gồm có 7 Giáo xứ: Phù Cát, Đại An, Cây Rỏi,  Phù Mỹ, Đại Bình, Thác Đá Hạ, Gia Chiểu và 4 Giáo họ biệt lập: An Mỹ, Gò Găng, Hòa Mục, Nghĩa Điền.

Sài Gòn mùa này thường có những cơn mưa bất chợt, nhưng đã kịp tạnh để Anh Chị Em Di dân và Đồng hương có bầu không khí mát mẻ khi quy tụ về Nhà Chung. Như chương trình đã thông báo trước đó:

- 16 giờ 00 : Đón tiếp và gặp gỡ
- 16 giờ 30 : Xưng tội
- 17 giờ : Thánh lễ
- Dâng hoa : cùng nhau dâng hoa kính Đức Mẹ
- Gặp gỡ, chia sẻ với nhau.

Chủ tế Thánh lễ hôm nay là Cha Phê-rô Nguyễn Hồng Sơn – Phó xứ Gia Chiểu, cũng là Linh mục đặc trách Di dân Giáo hạt Bồng Sơn. Cùng đống tế có Cha Luy Hồ Trọng Hưng – đặc trách Di dân Giáo phận và Cha Giuse Nguyễn Hạ Huy. Cùng tham dự Thánh lễ có 2 Nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, gần 60 Anh Chị Em Di dân và Đồng hương, đặc biệt là bóng dáng của vài em nhỏ được ba mẹ dẫn đi cùng.

Trong bài giảng, Cha chủ tế dường như đặt câu hỏi cho mỗi người hiện diện nơi đây:

Có thể nói, giống như ông Phêrô, cuộc đời mỗi người chúng ta đến với Thiên Chúa không dễ dàng chút nào. Chúng ta vững tin vào Chúa khi cuộc sống nhẹ trôi êm đềm, thuận buồm xuôi gió. Nhưng khi đối diện với rủi ro, hiểm họa cuộc đời hay sợ hãi trong đêm tối đức tin, chúng ta có còn tin tưởng tuyên xưng: “Thật, Thầy là con Thiên Chúa” nữa chăng?

Với thực tế cuộc sống, anh chị em Di dân và Đồng hương sống xa gia đình, xa Giáo xứ để đi học hay đi làm vì cơm áo gạo tiền, đã trải qua nhiều cạm bẫy, khó khăn vất vả để có được ít đồng gửi về cho gia đình nơi quê nhà. Có thể anh chị em bận rộn với việc học, bị cuốn theo công việc đến nỗi ngày càng ít tìm gặp Chúa nơi Thánh lễ, hay trong kinh nguyện hằng ngày. Rồi đôi khi vì mệt mỏi, lại tìm đến những thú vui khỏa lấp nỗi cô đơn, những cuộc nhậu nhẹt quên đi thời gian. Sau tất cả là sự trống rỗng, rất cần đến sự quan tâm, nâng đỡ của những người xung quanh, nỗi nhớ quê nhà và nhất là cần đến Chúa trong cuộc đời này. Giống như lời của thánh Phêrô trong đoạn Tin Mừng mà anh chị em vừa nghe: “Lạy Chúa, xin cứu con”. Lạy Chúa, chúng con tin rằng: chính Chúa là bến đỗ bình an, là sự tự do, là đích đến và là hạnh phúc đích thực cho cuộc đời mỗi người chúng con. Cuối Thánh lễ, Cha Luy gợi nhắc anh chị em nhớ đến ngày Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời vào ngày 15 tháng 8 tới đây. Hôm nay cũng là dịp quy tụ đông đủ, vậy thì hãy cùng nhau dâng lên Mẹ cành hoa của lòng yêu mến trong tình con thảo.

Sau giờ dâng hoa kính Đức Mẹ ở dưới sân Nhà Chung là cuộc gặp gỡ tâm tình giữa những người con xa quê với nhau. Và lần này, Cha đặc trách hạt Bồng Sơn đã giới thiệu đến anh chị em thành viên Ban Điều Hành Di dân của Giáo hạt Bồng Sơn tại vùng Sài Gòn.

- Trưởng nhóm: Gioan Maria Nguyễn Phú Khương – Gx. Gia Chiểu
- Phó nhóm: Isave Phạm Thị Thanh Lam – Gx. Gia Chiểu
- Thư hư ký: Anna Nguyễn Thị Kim Diễm – Gx. Gia Chiểu

Ước mong các anh chị là cánh tay nối dài của Cha đến với anh chị em Di dân và Đồng hương Giáo hạt Bồng Sơn nói riêng và Giáo phận Qui Nhơn nói chung. Tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng con về đây. Chính nơi đây, có những người tuy mới gặp nhưng đã mang lại cảm giác gần gũi, thân thương. Để rồi khi tạm chia tay ra về trong lưu luyến.

Thay cho lời kết mến thương, xin được nhắc: Ngày họp mặt tháng tới vào Chúa nhật ngày 10 tháng 9 năm 2023, do Ban Di dân phụ trách, với sự hiện diện của Cha Simon Phê-rô Võ Hoàng Sâm – Phó xứ Ngọc Thạnh, cũng là Phó ban Di dân Giáo phận. Xin quý Ông Bà và Anh Chị Em nhắc nhau cùng tham dự.

 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
   
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
 
IMG 01 resize
 
IMG 20 resize
 
IMG 01 resize
 

Tác giả bài viết: Antôn Xuân Âu

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay26,930
  • Tháng hiện tại641,687
  • Tổng lượt truy cập28,957,056

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây