Đức TGM Leopoldo Girelli thăm viếng giáo phận Qui Nhơn: Ngày thứ 3

Chúa nhật - 03/11/2013 01:59
 

Ngày thăm viếng thứ 3 của Đức TGM Leopoldo Girelli bắt đầu bằng cuộc hành trình dài 20 cây số từ nhà thờ Quảng Ngãi đến giáo xứ Châu Ổ, thuộc huyện Bình Sơn. Đúng 7g, giáo dân của giáo xứ đông nhất hạt Quảng Ngãi đã tập trung về tại nhà thờ cùng với các cha DCCT để đón chào Đức Tổng, Đức cha Matthêô và các cha đến viếng thăm. Trong lời chào mừng, cha bề trên cộng đoàn DCCT Châu Ổ kiêm cha sở giáo xứ Châu Ổ đã đọc bài chào mừng Đức Tổng, trình bày tổng quát về tình hình giáo xứ và công cuộc truyền giáo tại đây. Nhiều giáo dân bỏ làng quê lên thành phố để làm việc sinh sống, những người ở lại thì vất vả làm việc, do đó họ hơi lơ là việc đến nhà thờ. Chính vì thế, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đã đến với họ nhiều hơn. Trong lời đáp từ Đức Tổng đã nói lên đức tin anh dũng của các tiền nhân của giáo xứ này và khuyến khích những người hôm nay trở thành những nhà truyền giáo bằng đời sống tốt đẹp.

Rời khỏi Châu Ổ, phái đoàn đã vội vàng đến nhà thờ Kỳ Thọ, thuộc xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, để cử hành thánh lễ Chúa Nhật XXXI Thường Niên. Bài Tin Mừng tường thuật việc Chúa Giêsu đến nhà ông Giakêu, Đức Tổng đã chia sẻ về ý nghĩa của biến cố này: “Chúa Ki-tô, "ánh sáng của thế gian" đã mang ánh sáng đến nhà Gia-kêu, và cách riêng đến con tim của ông. Việc mở tâm hồn trong cuộc gặp gỡ bất ngờ với Chúa Giê-su là một bằng chứng của ơn cứu độ, như được bày tỏ qua những lời với ông Gia-kêu: "Hôm nay ơn cứu độ đến với nhà này".  Và cũng như Chúa Giêsu đã làm một lần với Gia-kêu, nên ngay giây phút này Ngài cũng đứng trước chúng ta để nói riêng với mỗi một người chúng ta: "Ta phải ở lại nhà con hôm nay". Chúng ta hãy cầu nguyện với Đức Trinh Nữ Ma-ri-a, là mẫu gương tuyệt hảo của việc thông hiệp với Chúa Giê-su, để chúng ta được đổi mới nhờ tình yêu của Ngài, hầu chúng ta cũng cảm nhận niềm vui được Con Thiên Chúa viếng thăm, và mang lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người.” Cuối thánh lễ, Đức tổng đã ban huấn từ cho giáo dân đang hiện diện trong nhà thờ. Ngài nhận xét rằng trước mặt tiền nhà thờ có hình các thánh sử mà trước khi bước vào mọi người đều thấy. Điều đó nhắc nhở rằng mỗi khi bước vào trong nhà thờ là mọi người sẵn sàng tâm hồn để tiếp xúc với Lời Chúa, nghe Lời Chúa. Và khi bước ra khỏi nhà thờ, các thánh sử ở lại phía đàng sau. Điều đó nhắc nhở rằng mỗi người đều có bổn phận tiếp nối công việc rao giảng Tin Mừng cho các anh chị em chung quanh.

Rời nhà thờ Kỳ Thọ, phái đoàn đã viếng thăm nhà thờ Vĩnh Phú, thị trấn Đồng Cát, huyện Mộ Đức. Cha sở Grêgôriô Văn Ngọc Anh đã chào mừng Đức Tổng và nói rằng: “Ngày hôm nay, chúng con tiếp đón Đức Tổng qua cổng sau nhưng hy vọng lần tới sẽ tiếp đón ở cổng trước vì con đường phía trước đang được mở ra”. Trong lời đáp từ, Đức Tổng đã nói rằng: “Nhà thờ có hai cổng trước và sau, đó cũng là điều tốt vì mọi người có thể vào nhà thờ một cách dễ dàng. Nhưng hai cổng trước và sau cũng nhắc nhở mọi người về hai tình yêu rất quan trọng là yêu Chúa và yêu tha nhân.”

Sau khi dùng cơm trưa, phái đoàn đã lên đường về Qui Nhơn, kết thúc ngày thứ 3 của chuyến viếng thăm. Cha hạt trưởng Quảng Ngãi, các cha hạt Quảng Ngãi và một số anh chị em giáo dân đã tiển đưa phái đoàn đến tận đèo Bình Đê, ranh giới giữa hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Chuyến viếng thăm đã hoàn thành mỹ mãn và tốt đẹp. Sự hiện diện của vị đại diện Đức Thánh Cha đã đem lại niềm vui cho các giáo xứ mà ngài đã đến thăm viếng trong dịp này và mỗi khi kết thúc các bài đáp từ, ngài luôn nhắc lại tình yêu của Đức Thánh Cha đối với Giáo Hội Việt Nam bằng câu tiếng Việt: “Đức Thánh Cha rất yêu mến các con!”

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại72,889
  • Tổng lượt truy cập29,052,427

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây