Thường huấn Linh mục trẻ Giáo phận Qui Nhơn

Thứ hai - 08/07/2019 20:33

THƯỜNG HUẤN LINH MỤC TRẺ GIÁO PHẬN QUI NHƠN
Ngày 08.07.2019

Mục đích của việc đào tạo Linh mục trường kì là “nhằm giúp Linh mục sống triệt để căn tính và sứ vụ Linh mục của mình” (trích bản Đào Tạo Linh Mục, Định Hướng và Chỉ Dẫn, số 427). Việc thường huấn định kỳ dành cho Linh mục chịu chức dưới 5 năm là cần thiết, nhằm giúp các Cha trẻ “khơi thắm lại” những ân huệ của Thiên Chúa đã lãnh nhận ngày chịu chức, để thánh hóa các linh mục “nên đồng hình đồng dạng với Đức Giêsu Kitô, Đầu và Mục Tử của Giáo Hội và Linh mục được sai đi để thi hành thừa tác vụ mục tử” (trích Tông huấn Pastores Dabo Vobis, số 70).

Chính vì lý do đó, hàng năm, Ban Thường Huấn giáo phận Qui Nhơn vẫn tổ chức thường huấn riêng dành cho các Linh mục trẻ chịu chức dưới 5 năm thuộc giáo phận và đang làm việc trong giáo phận. Đợt thường huấn năm 2019 này, Ban Thường Huấn giáo phận quy tụ 21 Linh mục chịu chức từ năm 2015 đến 2018 và 9 thầy Phó tế chịu chức ngày 4.7 vừa qua.

Không khí đầu ngày thường huấn thật vui tươi và đầm ấm khi tất cả học viên quây quanh Đức Cha Matthêô - vị Cha Chung giáo phận, Cha Tổng Đại Diện, Cha Trưởng Ban Thường Huấn, Cha Giám Đốc Chủng viện Qui Nhơn. Tất cả cùng nhau xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và chúc lành cho ngày thường huấn. Một Cha đại diện chào thăm Đức Cha và Quý Cha Giáo. Sau đó, Đức Cha và Cha Tổng Đại Diện nói lên ưu tư của giáo phận về việc mục vụ hôn nhân và vai trò cộng tác của các Cha phó trong vấn đề đó.

Ngày thường huấn chia thành hai buổi với hai bài chia sẻ xoay quanh chủ đề “Mục Vụ Hôn Nhân”. Buổi sáng, Cha Giám Đốc chủng viện Qui Nhơn chia sẻ chủ đề: “Một Số Hướng Dẫn Mục Vụ Bí Tích Hôn Phối”. Buổi chiều, Cha Trưởng Ban Thường Huấn chia sẻ bài: “Tầm Quan Trọng của Tiến Trình Chuẩn Bị Hôn Nhân”. Sau mỗi bài thuyết trình, các Cha thảo luận sôi nổi các vấn đề mục vụ hôn nhân thực tế tại các giáo xứ dưới sự hướng dẫn và giải đáp của Quý Cha Giáo.

Cuối ngày thường huấn, Đức Cha giáo phận chia sẻ, đúc kết nhiệm vụ của các Cha phó về việc giải quyết các vấn đề hôn phối trong giáo xứ: làm sao vừa phải đúng luật của Giáo Hội, vừa khôn khéo và linh hoạt dưới sự quyết định của Cha Chính Xứ.

Ngày thường huấn kết thúc cùng ân huệ của Chúa Thánh Thần. Các Linh mục trẻ của giáo phận trở về nhiệm sở cùng với hành trang được nhận lãnh từ Mẹ Giáo phận. Tất cả cùng tạ ơn Chúa và xin Chúa đồng hành luôn trong sứ mạng phục vụ dân Chúa.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Phêrô Trần Quốc Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay13,052
  • Tháng hiện tại578,909
  • Tổng lượt truy cập28,894,278

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây