Trang mới   https://gpquinhon.org

Dòng MTG QN mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/09/2013 06:16
Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận long trọng cử hành Năm Đức Tin cho các nữ tu Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn nhân ngày lễ Suy Tôn Thánh Giá, mừng kính tước hiệu Hội dòng lúc 9giờ30 ngày 14/9/2013, tại nhà nguyện Hội dòng.

Việc cử hành này nói lên sự quan tâm của Giáo phận đối với Hội dòng, nhìn nhận sự đóng góp rất nhiều vào việc rao giảng Tin Mừng và phục vụ Nước Chúa bằng chứng từ đức tin và hoạt động tông đồ. Đó là hai nét son của Hội dòng trải dài suốt 342 năm kể từ năm 1671 do Đức Cha Lambert de la Motte thiết lập Dòng Mến Thánh Giá cho Giáo phận Đàng Trong, tiền thân của Giáo phận Qui Nhơn hiện nay.

Trước Thánh lễ, cha Phêrô Lê Nho Phú, đặc trách tu sĩ Giáo phận công bố bức thư Đức Cha Matthêô gởi đến các nữ tu Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Ngài nhắn nhủ: … đối với các chị em là những nữ tu thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá, bước theo Chúa Kitô có nghĩa là luôn hướng về Chúa Kitô chịu đóng đinh như đối tượng duy nhất của lòng trí các chị em, và cùng với Người bước đi trên con đường thập giá…Mến Thánh Giá không có nghĩa là yêu mến đau khổ vì chính nó, nhưng vì niềm tin vào Chúa Kitô, Đấng đã chấp nhận chịu đóng đinh trên thập giá để cứu độ nhân loại. Đau khổ tự nó không có một giá trị nào cả. Nó chỉ có giá trị như một cuộc thử thách đức tin, khi các chị em vui lòng chấp nhận mọi đau khổ với lòng tin; tuy nhiên không phải tin vào đau khổ, mà là tin vào Thiên Chúa, đến độ sẵn sàng để cho niềm tin ấy chịu thử thách bởi bất cứ đau khổ nào.

Trong bài giảng lễ cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng chia sẻ: tâm niệm của Chị Em Dòng: “Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con” không còn là một lời nghịch lý, hay một câu nói suông ngoài môi miệng, nhưng là sự khôn ngoan linh thánh Chúa hun đúc các Chị Em dấn thân làm tông đồ ! Cũng giống như thánh Phaolô : “Tôi đã không muốn biết đến chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, mà là Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh vào thập giá”. (I Cr 2,2). Tất cả đều nhắc nhở chúng ta: đừng coi nhẹ Thánh Thần Chúa ngự trị trong mỗi người và làm chứng Tình yêu vô biên của Thiên Chúa bừng sáng lên chung quanh cho anh chị em chúng ta được hưởng ơn cứu độ. Ước chi Tình Yêu Cứu độ của Chúa phải nối kết mọi người trong chân lý và hiệp nhất trong chân thành và hòa hợp, để “mọi người được nên MỘT” trong Thiên Chúa Ba Ngôi hằng sống là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ này có sự hiện diện của Cha Phêrô Hoàng Kim - Tổng Đại diện Giáo phận và gần 40 cha trong Giáo phận đồng tế. Đại diện nữ tu Dòng thánh Phalô, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, cộng đoàn Nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương, anh chị em Mến Thánh Giá Tại thế và đông đảo các thành phần trong Hội dòng tựu về tham dự.

Sau phần kết lễ, chị Tổng Phụ trách Maria Võ Thị Tuyết, đại diện Hội dòng chân thành ghi ơn quý bậc tiền nhân đã dày công gieo trồng hạt giống đức tin, quý Đấng Bản quyền đã ưu ái quan tâm đến Hội dòng, Quý cha trong Giáo phận cùng Quý Dòng bạn đã đến chia sẻ niềm vui ân phúc đức tin và cầu nguyện cho Hội dòng.

Thêm vào đó, Hội dòng hân hoan mừng kính Quan Thầy của Đức Cha Matthêô sắp đến qua đóa hoa tươi và món quà đơn mọn kết bằng những Thánh lễ, những lần Viếng Thánh Thể, những chuỗi mân côi, những hy sinh, bác ái trong ngày với tất cả tấm lòng thảo hiếu, tri ân.

Đức Cha trân trọng khắc ghi tâm tình của Hội dòng và nguyện xin thánh Matthêô chuyển cầu cho Hội dòng để theo gương thánh nhân làm chứng Chúa Kitô và rao giảng Chúa Kitô bằng Tin Mừng cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45, mọi người tựu về phòng cơm Hội dòng cùng nhau chia sẻ cơm trưa thân mật đượm tình gia đình giữa bầu trời mùa thu nắng ấm và trong xanh. 













 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 43
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 122492
  • Tổng lượt truy cập: 12266752