Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 22 : Bầu khí hạnh phúc và thánh thiện

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/05/2014 18:24
Giáo huấn số 22 : 
BẦU KHÍ HẠNH PHÚC VÀ THÁNH THIỆN
 
«Chính cha mẹ có nhiệm vụ tạo cho gia đình một bầu khí thấm nhuần tình yêu cũng như lòng thành kính đối với Thiên Chúa và tha nhân, để giúp cho việc giáo dục toàn diện của con cái họ trong đời sống cá nhân và xã hội được dễ dàng» (Trích Tuyên ngôn về giáo dục Kitô giáo, số 3).
 
Giáo dục không phải chỉ là dạy học. Người ta không thể chia các đức tính tốt thành một giáo trình giảng dạy, mỗi năm mấy môn, mỗi môn mấy tiết. Trong việc giáo dục ở gia đình người ta không thể xé lẻ ra từng điểm, nhưng phải nhào trộn tất cả trong bầu khí hài hòa để có thể giúp mỗi người trong gia đình triển nở và đạt tới được những điểm ấy. Bầu khí đó phải là một bầu khí hạnh phúc và thánh thiện, ở đó mỗi người đều có thể yêu thương và cảm thấy được yêu thương; ở đó mỗi người đều thấy mình được tín nhiệm và có thể tín nhiệm người khác, mỗi người đều cảm thấy mình được lớn lên thật sự trong tương quan với mọi người và với Thiên Chúa.
 
Không nhất thiết phải nhiều tiện nghi hay sung túc mới tạo được bầu khí hạnh phúc và thánh thiện trong gia đình, nhưng cần phải xác tín rằng hạnh phúc chúng ta kiếm tìm trước hết phải là hạnh phúc siêu nhiên: ở đâu có Thiên Chúa, ở đó có hạnh phúc. Điều chênh lệch thực sự giữa tình trạng hạnh phúc và tình trạng bất hạnh chính là ở chỗ ta có cảm nhận được có Chúa đang ngự trong gia đình hay không.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2816
  • Tháng hiện tại: 144496
  • Tổng lượt truy cập: 12288756