Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 24 : Lo cho con cái học giáo lý

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/05/2014 10:46
Giáo huấn số 24 :
LO CHO CON CÁI HỌC GIÁO LÝ
 
«Việc dạy giáo lý trong gia đình đi trước, đi kèm và làm phong phú mọi hình thức khác của việc dạy giáo lý. [...] Các cha mẹ Kitô hữu phải hết sức cố gắng chuẩn bị để đảm nhận vai trò làm giáo lý viên cho chính con cái mình và để thực hiện bổn phận ấy với một lòng nhiệt thành không mệt mỏi.
 
Từ tuổi thơ ấu cho đến khi bắt đầu tuổi trưởng thành, việc dạy giáo lý trở nên một trường học thường xuyên về đức tin và theo sát những giai đoạn trọng yếu của cuộc đời, như một hải đăng soi sáng đường đi của thiếu nhi, thiếu niên và thanh niên» (Trích Tông Huấn về việc Dạy Giáo Lý, số 68 và 39).
 
Ngoài việc dạy giáo lý trong gia đình, cha mẹ còn cần quan tâm đến việc học giáo lý của con em tại giáo xứ nữa. Vì ngày nay trẻ em phải đi học thêm quá nhiều, hoặc phải phụ giúp công việc cho gia đình, nên bậc làm cha làm mẹ cần biết dành mọi ưu tiên cho việc học giáo lý của con em, linh động trong việc giúp con cái thu xếp thời giờ đi học giáo lý thường xuyên đều đặn.
 
Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, 60 tuổi, tử đạo ngày 12/07/1841. Cô Lucia Nụ, con gái út của người, đã kể về mẹ mình rằng: «Thân mẫu chúng tôi rất chăm lo việc giáo dục các con. Chính người dạy chúng tôi đọc chữ và học giáo lý, sau lại dạy cách tham dự Thánh Lễ và xưng tội rước lễ. Người không để chúng tôi biếng nhác việc xưng tội. Khi chúng tôi lơ là, người thúc giục chúng tôi bằng được mới thôi. Người cho chúng tôi nhập hội Con Đức Mẹ và vào ban thiếu nữ thưa kinh ở nhà thờ» (Thiên hùng sử, tr. 213). Trong Hội Thánh có nhiều gương của những bậc phụ huynh như thế.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3084
  • Tháng hiện tại: 144764
  • Tổng lượt truy cập: 12289024