Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 27 : Phương tiện truyền thông xã hội

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/06/2014 20:12
Giáo huấn số 27
PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
 
Phương tiện truyền thông xã hội đang là những lợi khí sắc bén nhất trong việc đem tin tức, hình ảnh, quảng bá tư tưởng và lối sống đến cho mọi người ở khắp nơi trên thế giới, và gây nên những hiệu quả tốt xấu trái ngược. Theo Công Đồng Vatican II «để xử dụng đúng đắn các phương tiện truyền thông xã hội này, những người sử dụng thuộc tuổi tác và văn hóa khác nhau cần phải được huấn luyện về lý thuyết và phần thực hành một cách thích hợp và riêng biệt [... ].
 
Thánh Công Đồng này nhắc lại cho họ (con cái Giáo Hội) bổn phận phải nâng đỡ và trợ giúp các nhật báo Công giáo, các tạp chí, các tổ chức phim ảnh, các đài và các chương trình phát thanh, phát hình nhằm mục đích chính là để phổ biến và bảo vệ sự thật, và cung cấp nền giáo dục Kitô giáo cho xã hội loài người. Đồng thời Thánh Công Đồng khẩn khoản mời gọi các đoàn thể và cá nhân có quyền hành rộng lớn trong lãnh vực kinh tế và kỹ thuật, hãy tự ý và rộng rãi dùng tài nguyên và kinh nghiệm của mình mà nâng đỡ những phương tiện này khi chúng phục vụ nền văn hóa đích thực và việc tông đồ» (Trích Sắc lệnh về các phương tiện truyền thông xã hội, số 16-18).
 
Vậy người Công giáo nhất là các phụ huynh ngoài việc phải giúp con cái tránh những sách vở, báo chí và phim ảnh đồi trụy đang phổ biến khắp nơi, còn cần phải quan tâm hướng dẫn con cái biết sử dụng internet cách hữu ích. Đây là một lãnh vực phức tạp, bậc làm cha mẹ cần trao đổi với các người có chuyên môn về vấn đề nầy để có được những kinh nghiệm thực tế. 
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2767
  • Tháng hiện tại: 132889
  • Tổng lượt truy cập: 12277149