Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 30 : Giờ kinh sáng tối

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/06/2014 09:32
Giáo huấn số 30
Giờ kinh sáng tối
 
«Kinh nguyện gia đình có những đặc tính riêng của nó. Đó là một kinh nguyện chung: vợ chồng cùng cầu nguyện với nhau, cha mẹ và con cái cùng cầu nguyện với nhau. Sự hiệp thông trong kinh nguyện vừa là hoa quả vừa là đòi hỏi của sự hiệp thông mà các bí tích Rửa Tội và Hôn Phối đã đem lại. Các gia đình Kitô hữu có thể áp dụng được cho mình một cách đặc biệt những lời hứa hiện diện của Đức Giêsu: “Quả thật, Ta bảo các con: nếu dưới đất, hai người trong các con đồng thanh xin về bất cứ việc gì, thì Cha Ta, Đấng ngự trên trời sẽ ban cho. Vì đâu có hai, ba người họp lại nhân danh Ta, thì có Ta ở đó, giữa họ” (Mt 18,19-20)» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 59).
 
Giờ kinh sáng chúng ta đọc với tâm tình chúc tụng, hiến dâng và vững tin vào tình thương Thiên Chúa luôn nâng đỡ ta trong cuộc sống và xin Ngài chúc lành cho ngày sống và mọi việc ta sắp làm. Kinh dâng ngày nên đọc khi vừa tỉnh dậy hoặc khi vừa bước xuống khỏi giường. Nếu không đi lễ sáng, cả nhà nên cầu nguyện chung. 
 
Giờ kinh tối là giờ tổng kết sau một ngày sống và để chuẩn bị cho ngày hôm sau: ta cảm tạ những ơn Chúa ban và thống hối mọi lỗi lầm; ta cầu nguyện cho mọi người đã gặp trong ngày và cho Hội Thánh khắp nơi; ta xin Thiên Chúa chúc lành và cho ta được qua một đêm bình an để sớm mai thức dậy ta lại được dâng lời ca ngợi Chúa. Nên thu xếp cầu nguyện sớm, liền sau bữa ăn tối. Nên ăn tối đúng giờ để đọc kinh đúng giờ. 
 
Trước khi bắt đầu, người xướng kinh nhắc ý cầu nguyện của giờ kinh. Sau giờ kinh nên nhìn tới công việc hôm sau và phân công, nhắc nhở đồng thời cho lời cuối ngày. Theo kinh nghiệm thánh Gioan Boscô, cha mẹ nên nói đôi lời tốt đẹp ngắn gọn chừng một phút (một câu châm ngôn, hoặc một việc xảy ra trong đời sống, kèm với cách suy nghĩ theo Tin Mừng) để mọi người đi ngủ với ý tưởng lành thánh.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2814
  • Tháng hiện tại: 132936
  • Tổng lượt truy cập: 12277196