Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 23 : Dạy con cái biết cầu nguyện

Đăng lúc: Thứ bảy - 10/05/2014 19:08
Giáo huấn số 23 : 
DẠY CON CÁI BIẾT CẦU NGUYỆN
 
«Trên căn bản phẩm giá và sứ mạng của họ, các cha mẹ Kitô hữu có bổn phận đặc biệt phải giáo dục cho con cái họ biết cầu nguyện, phải đưa chúng tới chỗ dần dần khám phá ra mầu nhiệm Thiên Chúa và đối thoại riêng với Ngài. Nhất là gia đình Kitô hữu đã nhận được những ân sủng, và đòi hỏi phong phú của bí tích hôn phối, nên ở đó ngay từ nhỏ, trẻ em phải được dạy dỗ để nhận biết và thờ kính Thiên Chúa cùng yêu mến tha nhân, theo như đức tin chúng đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa Tội» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 60).
 
Gương sống cầu nguyện của cha mẹ, là yếu tố căn bản và không thể thay thế được trong việc giáo dục con cái cầu nguyện. Chỉ khi nào dạy con và cùng cầu nguyện với con, cha mẹ có thể giáo dục con cái mình cầu nguyện sốt sắng; từ đó sẽ để lại sâu đậm trong tâm hồn con cái mình những tâm tình và ý thức cầu nguyện mà sau nầy khó có thể bị mất trong cuộc sống.
 
 Đức Phaolô VI đã nói: «Hỡi các bà mẹ, chị em có dạy cho các con nhỏ của mình những lời kinh của người Kitô hữu không? Chị em có cộng tác với các linh mục để chuẩn bị cho chúng lãnh nhận các bí tích của thời niên thiếu: xưng tội, rước lễ, thêm sức không? Nếu chúng đau ốm, chị em có tập cho chúng quen nghĩ tới những sự đau khổ của Đức Kitô, quen kêu cầu sự giúp đỡ của Đức Mẹ Đồng Trinh và các thánh không? Chị em có lần hạt chung với chúng ở gia đình không? Còn anh em hỡi những người cha, anh em có biết cầu nguyện chung với con cái, với cộng đồng gia đình, ít là thỉnh thoảng không? Gương sống của anh em qua sự ngay thẳng trong tư tưởng và hành động, được hỗ trợ bằng ít nhiều kinh nguyện chung, quả là một bài học sống, một hành vi thờ phượng đáng tuyên dương. Như thế anh em đang đem bình an vào trong tổ ấm gia đình anh em: “Bình an cho nhà này”. Đừng quên rằng laøm nhö theá laø anh em ñang xaây döïng Giaùo Hoäi!».
 
Ngoài ra mỗi nhà có một bàn thờ Chúa đặt nơi trang trọng để nhắc nhớ sự hiện diện của Chúa trong gia đình. Hãy trung thành trong giờ kinh gia đình. Giờ cầu nguyện cần được đặt lên hàng đầu, để khi cần thiết thì giảm bớt việc khác chứ không bỏ mất giờ kinh gia đình. Thu xếp giờ kinh trong gia đình cho thuận tiện với mọi người.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3727
  • Tháng hiện tại: 145407
  • Tổng lượt truy cập: 12289667