Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 26 : Tủ sách gia đình

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/05/2014 19:06
Giáo huấn số 26 : 
TỦ SÁCH GIA ĐÌNH
 
Thánh nữ Têrêsa Avila viết rằng: «Cha tôi rất thích đọc những sách đạo đức và người cũng sắm nhiều sách bằng tiếng bản xứ cho con cái đọc nữa. Cùng với sự ân cần, mẹ tôi dạy chúng tôi cầu nguyện và gây cho chúng tôi lòng sùng kính đối với Đức Mẹ và các thánh, những sách ấy bắt đầu nhen nhúm những ước muốn thánh thiện trong tôi khi tôi mới được chừng sáu hay bảy tuổi» (Trích Tiểu Sử Tự Thuật, chương 1).
 
Cha mẹ có trách nhiệm phải chọn sách với con và cho con cái mình. Mỗi gia đình cần có một tủ sách, cả cho người lớn và trẻ em. Tủ sách không chỉ gồm Thánh Kinh, sách kinh, sách giáo lý mà còn gồm cả những sách bổ ích cho việc trau giồi kiến thức và giải trí. Tủ sách gia đình còn là nơi cất giữ những phim ảnh và âm nhạc lành mạnh, có giá trị giáo dục cao về giáo lý cũng như về nhân bản. Hơn nữa đó cũng là nơi cất giữ những hình ảnh, hay băng đĩa ghi những kỷ niệm vui buồn của gia đình.
 
Cha mẹ nên đọc trước và chỉ cho con cái đọc. Khi thấy cha mẹ đọc, một lúc nào đó các em sẽ đọc. Nên khuyến khích con em hưởng ứng hội thi đọc sách hay sáng tác văn thơ Công giáo do giáo xứ tổ chức.
 
Nên nhờ các vị đặc trách về văn hoá trong giáo xứ hoặc nhờ các giáo lý viên đến xem tủ sách và góp ý kiến để tủ sách phong phú và khoa học hơn. Cũng có thể nhờ các vị mua giúp những sách khó kiếm tại địa phương.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 3042
  • Tháng hiện tại: 144722
  • Tổng lượt truy cập: 12288982