Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 11 : Truyền giáo là trách nhiệm chung của toàn giáo xứ

Đăng lúc: Thứ năm - 07/02/2013 21:44
Giáo huấn số 11
 
TRUYỀN GIÁO LÀ TRÁCH NHIỆM CHUNG CỦA TOÀN GIÁO XỨ
 
Một lần nữa, Tin Mừng nhắc lại cho ta lệnh truyền của Chúa: “Hãy ra khơi”, mời gọi mọi người trong cộng đoàn giáo xứ tích cực góp phần truyền giáo. Lệnh truyền “ra khơi” liên hệ đến cha xứ, Hội Đồng Giáo Xứ, Ban Truyền Giáo giáo xứ và tất cả mọi người, không trừ ai. Phải ra khơi, phải lên đường, nghĩa là phải ra khỏi chính mình. Lắm trường hợp giáo xứ đã có mặt hằng trăm năm mà Tin Mừng chưa bao giờ vượt qua một lằn ranh cụ thể: một dòng sông, một con đường... để đem Tin Mừng cho anh chị em bên cạnh mình.
 
Trong thư mục vụ về Truyền Giáo năm 2008, Đức Giám mục giáo phận nhấn mạnh phải lập ban truyền giáo tại các giáo xứ. Vai trò của Ban Truyền Giáo giáo xứ là định hướng và phối hợp công cuộc loan báo Tin Mừng tại địa phương mình, giúp các đoàn thể và các giới trong giáo xứ về phương hướng truyền giáo, đào tạo nhân sự, cung cấp phương tiện và phân công phối hợp công tác truyền giáo trên địa bàn giáo xứ.
 
Ban truyền giáo giáo xứ cần có đại diện những đoàn giới lo về truyền giáo như Legio, giáo lý dự tòng, cần liên kết làm việc chung với các ban khác, gom góp sáng kiến của mọi người trong và ngoài giáo xứ, và trình lên cha sở để phối hợp thực hiện.
 
Ban truyền giáo giáo xứ có trách nhiệm nghiên cứu “hoàn cảnh truyền giáo” tại khu vực mình: Những thuận lợi và bất lợi, những điều cần bận tâm trong khu vực, những gương xấu cần hóa giải bằng những cố gắng gấp bội về mọi mặt.
 
Hãy ra khơi. Truyền giáo phải là bận tâm ưu tiên thứ nhất của mọi người trong giáo xứ. Mỗi người và mỗi gia đình cần có lời cam kết với Chúa Giêsu, cam kết dấn thân cứu rỗi anh em đồng loại và tích cực hợp tác với công cuộc truyền giáo chung trong giáo xứ. Cũng đừng quên cầu nguyện cho các cha sở được thêm nhiệt tình truyền giáo, bởi vì chính cha sở điều hành công việc truyền giáo tại địa phương mình. Ước gì mọi nhà xứ đều luôn chan hoà bầu khí hiệp thông để mọi thành phần trong giáo xứ cùng chia sẻ về truyền giáo. 
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 59
  • Khách viếng thăm: 50
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 8195
  • Tháng hiện tại: 154474
  • Tổng lượt truy cập: 12444186