Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN II TN A

Đăng lúc: Thứ ba - 14/01/2014 20:05
CHÚA NHẬT II QUANH NĂM - NĂM A

Chủ tế:      

Anh chị em thân mến,
Thánh Gioan Tiền Hô đã dùng hình ảnh Con Chiên để giới thiệu Chúa Cứu Thế với nhân loại, như hy lễ xóa tội trần gian; chúng ta hãy cầu xin Chúa, vì giá máu Con Một Thiên Chúa, ban cho mọi thành phần dân Chúa sống thánh thiện để được ơn cứu rỗi.

Hướng dẫn:

1.     “ Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người được nhận biết Thiên Chúa là Cha nhân ái và Chúa Giêsu Con Chúa là Đấng Cứu Thế.

 2.     Một người đến sau tôi , nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôi”. Chúng ta hãy cầu xin cho những người đã được gọi làm Tông đồ của Chúa Giêsu Kitô, luôn sống hòa hợp với lời giảng theo gương Thánh Gioan Tiền Hô, để lời rao giảng Tin Mừng của các vị đó luôn được đón nhận.

 3.     “ Tôi đã thấy và tôi làm chứng: chính Ngài là con Thiên Chúa”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, biết đem đời sống khiêm nhu đạo đức, hy sinh, bác ái của mình làm chứng tá, để chỉ cho mọi người thấy Ơn cứu chuộc đến từ Chúa Giêsu Kitô.

 4.     Để Ngài được tỏ mình ra với Israel, nên tôi đã đến làm Phép Rửa trong nước”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những người tội lỗi biết nghe theo tiếng nói lương tâm mình, nhận thức sự lầm lạc của mình mà cải hóa tự tân.

 Chủ tế:       

Lạy Chúa,
Chúa muốn cho mọi người được cứu rỗi, nên đã  khấng ban Con Một Chúa làm của lễ đền tội thay cho thế gian, xin Chúa đừng để ai hoang phí công ơn cứu chuộc, để cho mọi người được giải thoát khỏi tội lỗi hầu được chung hưởng hạnh phúc muôn đời, Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen.



Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 7338
  • Tháng hiện tại: 125436
  • Tổng lượt truy cập: 12269696