Sẻ chia nghĩa tình

Thứ năm - 09/09/2021 09:19

SẺ CHIA NGHĨA TÌNH

Một buổi chiều mưa khi tôi đi đưa phiếu nhận quà.

- Chị ơi! Ngày mai Nhà thờ phát quà nữa hả chị ?

- Ừ em! Ngày mai đúng 9h lên nhà thờ nhận nha em.

- Tốt quá chị ơi! Đây là lần thứ hai em được nhận quà của nhà thờ.

Chị ơi! Con trai lớn của em còn kẹt lại trong Sài Gòn, còn em bệnh đau dạ dày lại tái phát, em đang bế tắc chị ạ. Chị cho em gửi lời cảm ơn tới Nhà thờ nha chị.

Tự nhiên thấy mắt mình cay cay,.. An ủi động viên rồi vội ra về, chỉ sợ đứng lại thêm chút nữa thì ... Đâu đó ngoài kia còn có biết bao người bất hạnh rất cần đến những tấm lòng nhân ái. Và từ đó, thật đúng là “Chúa chăn nuôi tôi...”, những món quà tình nghĩa từ các ân nhân lại được gửi về để sẻ chia.

Dịch COVID 19 đang bùng phát trên khắp quê hương. Nó hung dữ hoành hành, len lỏi đến khắp nơi, trong đó có các xứ đạo, trên khắp giáo phận Qui Nhơn thân yêu của chúng ta. Vì vậy, hàng ngày, hàng giờ, trên các con đường nông thôn, các ngõ ngách xóm làng, hay giữa trung tâm thành phố .... đã xuất hiện nhiều hành động đẹp, nhằm giúp đỡ kịp thời, sẻ chia đúng lúc. Việc đong đầy tình yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn hay kém may mắn trong cuộc sống, đã tạo nên sự lan tỏa nối kết, qua các chương trình thiện nguyện như là: Suất cơm miễn phí, Cây gạo ATM, Rau 0 đồng, Buổi sáng yêu thương...

Và cùng chung tay với các hoạt động ý nghĩa đó, hôm nay giáo xứ Sơn Giang đã đón nhận tấm lòng của các vị ân nhân qua Toà Giám Mục Qui Nhơn, và tổ chức ngày trao quà hỗ trợ mùa Covid. Đối tượng là các gia đình giáo dân và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã Sơn Giang. Nhận được 30 triệu, chia 214 phần quà, gồm gạo, nước mắm, bột ngọt và muối.

Chúng con cũng cảm tạ tình thương của Đức Giám Mục Giáo Phận mà nhờ hồng phúc của Đức Cha, chúng con được đón nhận món quà này. Cảm ơn Cha Thư Ký Văn Phòng TGM Qui Nhơn và Quý Cha rất nhiều.

Thật là cảm kích, vì giá trị món quà không ở chỗ nhiều hay ít, mà ở tấm lòng người cho và hoàn cảnh của người nhận. Với mục đích mang lại chút hơi ấm tình thương đến bà con nơi đây, các ân nhân đã đưa bàn tay ấm áp tới mọi người, san sẻ chút yêu thương cho những hoàn cảnh cần đến, chỉ mong đem đến một xíu niềm vui cho bà con trong lúc bĩ cực này. Hy vọng chút tấm lòng qua món quà nghĩa tình hôm nay, sẽ giúp cho bà con phần nào cố gắng vượt qua khó khăn trong mùa dịch nặng nề trên quê hương. Đời sau, đức tin đức cậy sẽ không còn, chỉ còn đức mến tồn tại. Mọi thứ rồi sẽ qua đi, nhưng tấm lòng thiện tâm sẽ còn mãi.

Qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh Giuse, nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý ân nhân và gia đình nhiều sức khỏe xác hồn, đầy bình an và giàu ân phúc trong cuộc sống tông đồ.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Maria Cúc Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,673
  • Tổng lượt truy cập28,935,042

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây