Đêm văn nghệ tại Chủng Viện Qui Nhơn: Lòng hiếu thảo - Nghĩa thầy trò

Thứ sáu - 30/11/2018 08:57

ĐÊM VĂN NGHỆ TẠI CHỦNG VIỆN QUI  NHƠN
LÒNG HIẾU THẢO - NGHĨA THẦY TRÒ


Vào lúc 19h30, ngày 29.11.2018, cha giám đốc Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn đã tổ chức đêm văn nghệ tại hội trường chủng viện. Đây là một chương trình thường niên và là dịp tốt để các chủng sinh bày tỏ lòng tri ân những đấng sinh thành cũng như những đấng đã có công dạy dỗ mình. Xa hơn nữa, đây còn là cách góp phần giúp cho người chủng sinh biết ý thức để sống và gìn giữ, phát huy truyền thống đạo hiếu của người Công giáo Việt Nam.

Trong đêm văn nghệ hôm nay, cộng đoàn chủng viện hân hoan đón tiếp Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn; cha Ignatio; cha văn phòng Tòa giám mục; quý cha giáo; một số quý sơ của Dòng Thánh Phaolô ở Qui Nhơn, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương; quý ân thân nhân của chủng sinh, cùng một số quý khách.

Mở đầu buổi văn nghệ cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ - Giám đốc Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn làm Dấu Thánh Giá khai mạc chương trình văn nghệ với chủ đề "Lòng Hiếu Thảo - Nghĩa Thầy Trò". Kết thúc lời kinh, cha cầu chúc mọi người thưởng thức đêm văn nghệ hôm nay được đầy tràn ơn Chúa, sự thánh thiện và niềm vui.

Đêm văn nghệ hôm nay tuy gói gọn trong 8 tiết mục nhưng khá nhiều thể loại: Tốp ca "Ngài Bảo Sao Hãy Làm Như Thế" và vũ khúc nhẹ nhàng sâu lắng "Người Thầy" do các chủng sinh trình bày; đặc biệt có tiết mục đơn ca "Nghĩa Mẹ" do anh Quang Úc trình bày đang khi ngồi trên xe lăn vì anh là một người khuyết tật. Bên cạnh đó có vũ khúc vui tươi "Lời Thầy Cô" và tốp ca rất ý nghĩa bài "Người Lái Đò Thầm Lặng" do các sơ Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương trình bày. Đóng góp thêm phần sống động cho buổi văn nghệ là mashup "Mẹ ơi" do các chủng sinh Văn Sinh và Linh Vũ song ca với phần đệm piano của Phương Quang. Đêm văn nghệ còn thêm phong phú và sâu lắng nhờ hai kịch ngắn do các chủng sinh thực hiện là "Tiếng Gọi Phía Bên Trong" và "Người Thầy và Con Chữ” cùng đơn ca ca khúc "Thương ca tiếng Việt".

Cuối chương trình, anh Trưởng ban Đại diện thay mặt các chủng sinh gửi lời cám ơn đến Đức Cha, quý cha và mọi người đang hiện diện trong hội trường. Đêm văn nghệ khép lại với huấn từ và phép lành bình an của Đức Cha Matthêô.

Có thể nói, chương trình văn nghệ "Lòng Hiếu Thảo & Nghĩa Thầy Trò" đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người. Đây cũng là tấm lòng biết ơn của những người con, người học trò muốn gửi đến Đức Cha, quý cha giáo, quý ân thân nhân và cho hết thảy mọi người. 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông chủng viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay12,173
  • Tháng hiện tại601,396
  • Tổng lượt truy cập28,916,765

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây