Hội Dòng MTGQN mừng Kim Khánh Linh mục Đức Cha Phêrô

Chúa nhật - 16/12/2018 22:45

CHÚC MỪNG KIM KHÁNH LINH MỤC ĐỨC CHA PHÊRÔ

Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 117,1)
Đó là tâm tình mà Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn muốn cùng với Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn, nguyên Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, dâng lên để tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã tuôn đổ trên Đức cha trong thời gian qua, đặc biệt với 50 năm trong Thiên chức Linh mục dù có nhiều khó khăn, nhưng đong đầy “hồng ân của Thiên Chúa”, đồng thời đây cũng là dịp để Hội dòng tỏ lòng tri ân vì tình thương yêu, sự đỡ nâng Đức cha đã dành cho Hội dòng.  

Tâm tình đó được thể hiện cụ thể qua buổi chúc mừng Đức cha Phêrô vào lúc 17g00 ngày 15/12/2018 tại Cộng đoàn Nhà Mẹ của Hội dòng nhân dịp kỷ niệm 50 năm Linh mục vào ngày 21/12/2018 và sinh nhật lần thứ 82 của Đức cha nhằm ngày 15/12/2018. Hiện diện trong ngày mừng hôm nay có Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn, cha Đaminh Maria Huỳnh Văn Đức, chị Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Tổng Phụ trách và quý chị trong Ban Tổng Cố vấn Hội dòng, quý chị em Cộng đoàn Nhà Sách Trinh Vương, quý chị em Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập và Thanh Tuyển của Cộng đoàn Nhà Mẹ.  

Sau tràng pháo tay giòn giã dành để chào đón Đức cha Phêrô và cha Đaminh, chị Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Tổng Phụ trách có lời hân hoan chúc mừng Đức cha dịp Kim Khánh Linh mục với những tâm tình đơn sơ qua bài vè, vũ điệu, lời ca của chị em kính tặng Đức cha như món quà tri ân:

“50 năm hành trình đời Dâng hiến
Cha hy sinh tận tụy biết bao nhiêu
Giờ phút này đoàn con thảo hiếu
Góp dâng lên từng điệu múa lời ca
Hòa chung niềm tri ân cảm tạ
Tình Chúa diệu vời luôn ấp ủ thương yêu”

Đặc biệt, niềm vui còn được nhân lên khi trong ngày mừng sinh nhật lần thứ 82 này,  Đức cha được nghe tiếng cười, tiếng nói của những người cháu, người học trò, như sống lại kỷ niệm của một thời đã xa, niềm vui của tình người. Sau lời chúc mừng với bài hát Khúc hát mừng sinh nhật, Đức cha đã thổi tắt nến sinh nhật.

Sau đó, Đức cha có những tâm tình chia sẻ với chị em. Đây là niềm vui cho Đức cha khi được chị em tổ chức chúc mừng Kim khánh Linh mục, sinh nhật và Giáng Sinh tại Hội dòng. Nhắc đến Hội dòng Mến Thánh Giá tại Giáo phận nhà, Đức cha liên tưởng đến nhiều kỷ niệm thời thơ ấu và cả hành trình ơn gọi của ngài. Đức cha cho biết sở dĩ ngài hiện diện trong ngày vui này là để tỏ lòng tri ân công ơn quý bà trong Hội dòng Mến Thánh Giá là những người chị, người thầy và người mẹ đã từng dạy dỗ Đức cha thời thơ ấu và hướng dẫn ngài trong ơn gọi. Đức cha cũng cầu chúc cho Hội dòng Mến Thánh Giá mãi thăng tiến, tất cả được thực hiện lòng mến Chúa yêu người trong cuộc sống và sứ vụ của mình.

Kết thúc phần chúc mừng, Đức cha làm Dấu Thánh Giá thánh hóa bữa ăn và mọi người chia sẻ niềm vui, tình thương mến với nhau trong bữa cơm tối.                                                                                                            


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay13,571
  • Tháng hiện tại274,977
  • Tổng lượt truy cập29,254,515

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây