Hội chợ Xuân yêu Thương

Thứ tư - 02/01/2019 21:31

HỘI CHỢ XUÂN YÊU THƯƠNG 2019

Thật là ý nghĩa biết bao trong ngày Đầu năm Dương lịch 01.01.2019, tại Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã tổ chức Hội chợ “Xuân yêu thương 2” cho 350 anh chị em và các cháu học sinh không phân biệt lương, giáo có hoàn cảnh neo đơn, khuyết tật, khó khăn. Đây là lần thứ 2 Hội dòng tổ chức Hội chợ Xuân yêu thương với ước mong trở thành cánh tay nối dài tình yêu Thiên Chúa và con người, đặc biệt là anh chị em kém may mắn, như Chúa Giêsu đã từng nhắc tới về việc thực hành Đức bác ái: “Tất cả những gì các con làm cho một trong những anh em bé nhỏ này của Thầy, là làm cho chính Thầy” (Mt 25, 40).

Để chuẩn bị cho ngày hội được chu đáo và trật tự, ngay từ sáng sớm ngày đầu năm Kỷ Hợi, chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ đã chuẩn bị trang trí băng rôn chào đón, chuẩn bị xếp đặt các gian hàng trò chơi và ẩm thực, sắp xếp ghế ngồi cho khách mời và bày biện các phần thưởng, phần quà chuẩn bị cho lễ hội vào buổi chiều. Trời mưa cả ngày nên việc chuẩn bị cho Hội chợ không được thuận lợi nhưng không vì thế mà không vui, không chu đáo và trật tự. Từ khoảng 12g00 trưa, một số anh chị em ở các nơi xa đã đến Hội dòng. Sau đó, nhiều anh chị em ở các Giáo xứ cũng đến tề tựu càng đông dần, dưới sự hướng dẫn của quý Soeurs đồng hành hiện đang phục vụ tại Giáo xứ nơi có quý ông bà, anh chị em đang sinh sống. Khoảng 14g00, quý Soeurs trong Ban tiếp tân đã chào đón xe của các đoàn đưa quý khách mời đến dự Hội chợ, trao phù hiệu và hướng dẫn vào vị trí của khách mời đã chuẩn bị sẵn. Những cái bắt tay thân ái, những lời thăm hỏi của các nữ tu dành cho các cụ ông cụ bà, các bác, các cô, các chú và các em thiếu nhi phần nào làm cho mọi người cảm thấy bớt ngỡ ngàng và e ngại hơn.

15g00 bắt đầu khai mạc chương trình, chị Macta Trần Thị Thu Hồng mời gọi mọi người cùng hướng về Hang đá và cất cao bài ca: “Hát khen mừng Chúa Giáng Sinh ra đời…”, mọi người cùng hiệp thông trong lời ca hoặc thinh lặng cầu nguyện, sau đó chị dâng lên Chúa Hài Đồng lời nguyện để tạ ơn tình yêu Giáng thế Chúa dành cho nhân loại, đồng thời dâng tất cả quý ông bà, anh chị em và các cháu thiếu nhi đang hiện diện cho Thiên Chúa là Chúa của sự bình an và niềm vui trong ngày đầu năm mới. Chị giới thiệu các thành phần tham dự gồm có: chị Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Tổng Phụ trách Hội dòng; quý chị trong Ban Tổng Cố vấn; quý bà và quý chị em Khấn sinh; các em Tập sinh, Tiền tập và Thanh tuyển; quý Soeurs trưởng các đoàn; quý lãnh đạo khu vực 2 Phường Hải Cảng hỗ trợ về an ninh trật tự; Hội Phụ huynh Trường Mầm Non Sao Mai hỗ trợ sắp xếp phương tiện giao thông, phần đông khách mời là quý ông bà và anh chị em từ Chính Tòa, Gò Thị, Đồng Tiến, Qui Đức, Ghềnh Ráng, Xuân Quang, Vườn Vông, Giáo họ Nhơn Lý thuộc Giáo xứ Hội Lộc, Giáo họ Long Mỹ thuộc Giáo xứ Phú Thạnh, Giáo họ Vân Canh thuộc Giáo xứ Ngọc Thạnh… Mọi người chào đón nhau bằng những tràng pháo tay thật giòn giã làm cho không khí ngày hội thêm rộn rã và tình thân thêm gần gũi hơn.

Trong buổi khai mạc, chị Phó Tổng Phụ trách Ngọc Thủy, đại diện Hội dòng đã gởi đến mọi người lời chúc Giáng Sinh an bình, thánh đức và Năm Mới nhiều phúc lộc, khang an, trường thọ. Chị ngỏ lời với các vị khách mời: “Kính thưa quý ông bà, anh chị em và các cháu học sinh, hôm nay Hội dòng tiếp tục tổ chức Hội chợ Xuân yêu thương 2 với mục đích đem lại niềm vui và tình yêu mến đến cho những ông bà sống neo đơn, những gia đình khó khăn, những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…, có được một buổi họp mặt để cùng chơi, cùng ăn uống bên nhau và cũng để chị em trong Hội dòng có cơ hội được phục vụ quý ông bà, anh chị em và các cháu trong khả năng nhỏ bé của mình”. Chị tuyên bố khai mạc Hội chợ “ Xuân Yêu Thương 2”. Sau lời khai mạc là tiết mục văn nghệ góp vui của các em Lớp Tình thương Long Mỹ. Bài múa Ding Dong Giáng Sinh sum vầy của các em Thanh Tuyển Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã khép lại chương trình văn nghệ. Mọi người cầm những tấm phiếu trò chơi, đến các gian hàng với nhiều trò chơi thật hấp dẫn để chơi: ném vòng cổ chai, quả cầu may mắn, vòng quay kỳ diệu, cầu thủ siêu tài, phá núi, banh lăn đường ống, đồng thời cũng nhận được nhiều phần thưởng từ các trò chơi. Trong khuôn viên sân Hội dòng cũng có những gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn, mọi người có thể đến và chọn món ăn tùy ý mình thích, ai không muốn dùng tại chỗ có thể mang về gia đình. Các chị em đứng tại các quầy hàng trong vẻ tươi tắn, nhanh nhẹn phục vụ quý khách mời cách tận tình. Kẻ nói, người cười, người thăm hỏi làm quen nhau, một bầu khí thân thương vang rộn khắp khuôn viên của Hội dòng. Một niềm vui mà không chỉ có nơi các vị khách quý được mời, mà cả các chị em Hội dòng Mến Thánh Giá, bởi niềm vui này chính là niềm vui của sự chia sẻ. Sau bữa ăn và các trò chơi, mỗi khách mời đến nhận một phần quà do Hội dòng gởi tặng và trở về nhà.     
    

Hội chợ Xuân yêu thương được khép lại lúc 17g00 cùng ngày.

Chúa Giêsu vì yêu nhân loại đã đến trần gian và chia sẻ kiếp người với con người, đặc biệt là những người nghèo. Xin Ân sủng của Chúa Giêsu Hài Đồng luôn đồng hành với chị em trong sứ vụ tông đồ và những anh chị em kém may mắn trong cuộc sống mỗi ngày. Xin cám ơn những tấm lòng hảo tâm của quý ân nhân xa gần đã cộng tác với Hội dòng để những niềm vui nho nhỏ này được chia sẻ và lan tỏa đến những người xung quanh. 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Mến Thánh Giá Qui Nhơn

 Tags: MTGQN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại47,303
  • Tổng lượt truy cập29,026,841

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây