Niềm Vui Ngày Giáng Sinh

Thứ năm - 27/12/2018 16:33

NIỀM VUI NGÀY GIÁNG SINH

Lễ Giáng Sinh là biến cố trọng đại mừng Con Thiên Chúa giáng trần, đem tình yêu và niềm vui đến với toàn thể nhân loại, bởi Thiên Chúa là tình yêu (1 Ga 4, 16). Đây cũng là dịp để con người xích lại gần nhau hơn, trao cho nhau lời chúc mừng cùng với niềm vui ngày Giáng Sinh. Niềm vui ấy cũng được chia sẻ và lan tỏa nơi Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn khi có sự thăm viếng của Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn; cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng; cha Giuse Lê Kim Ánh, Hạt trưởng Hạt Qui Nhơn, cha Anrê Huỳnh Tấn Nha vào sáng ngày Đại Lễ Giáng sinh, 25/12/2018.

Sau Thánh lễ, cha Linh hướng Hội dòng đến viếng hang đá của gia đình Tiền tập và Thanh tuyển. Tháp tùng đi cùng với cha có chị Tổng Cố vấn Rosa Bạch Thị Tuyết và chị Tổng Cố vấn Maria Nguyễn Thị Hồng Loan cùng một số chị em. Sau đó lúc 8g00, Đức cha Matthêô và cha Anrê đến viếng một số Hang đá: Nhà nguyện, nhà Khấn sinh, nhà Tiền tập và Thanh tuyển. Các em Tiền tập và Thanh tuyển trong bộ trang phục Ông già Noel với nụ cười rạng rỡ, đến tận nơi để đón Đức cha, quý cha và quý khách. Cha con tiến vào trong nhà giữa tiếng vỗ tay chào đón thật nồng nhiệt của quý chị em.

Các thuyết trình viên đã thuyết trình cho Đức cha về chủ đề Hang đá trên Định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam là “Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn” và theo chủ đề của Giáo phận Qui Nhơn là “Gia đình vượt khó có Chúa cùng vui”. Qua đó, quý chị em cũng muốn chia sẻ những nỗ lực của mình trong việc sống Định hướng của Giáo Hội trong đời sống Thánh Hiến, cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách về sự hưởng thụ, khó khăn trong tương quan sống chung, khó khăn trong việc thi hành sứ vụ tông đồ, khó khăn vì sức khỏe thể lý…, tất cả đều cần phải bám víu vào ơn Chúa để có thể đứng vững trước nghịch cảnh. Một khi có Chúa đồng hành thì mọi khó khăn xem như được hóa giải.

Sau đó, Đức cha cùng với quý khách bốc thăm những con số may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn. Trong mỗi phần quà là những lời chúc Giáng Sinh và Năm Mới thật ý nghĩa. Cha con vừa khui quà vừa đọc lên những câu chúc của mình, có người lại đệm thêm những lời chúc theo ý của riêng mình, thật hài hước khiến cho mọi người được những trận cười sảng khoái.

Đức cha có lời đáp từ bằng những lời chúc tốt đẹp và chúc lành cho tất cả chị em trong Hội dòng, ai nấy thấy ấm lòng và vui hơn. Đức cha giã từ chị em và tiếp tục lên đường đến chúc mừng Giáng Sinh quý bà Hưu dưỡng Ghềnh Ráng.

Niềm vui ấy còn được tiếp nối bởi sự thăm viếng của cha Giuse Lê Kim Ánh, Hạt trưởng Hạt Qui Nhơn kiêm Chính xứ Giáo xứ Chính tòa. Từng tiếng hát, lời chúc mừng, những tấm hình lưu niệm ghi lại khoảnh khắc vui cười cùng với những câu nói dí dỏm làm cho không khí Giáng Sinh thêm sinh động, rộn rã. Tình thương của những người cha dành cho chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn mang theo niềm vui của ngày mừng Con Thiên Chúa giáng trần như là những món quà thắm đượm tình hiệp nhất, nghĩa yêu thương và là hồng ân của Thiên Chúa dành cho quý chị em. Tạ ơn Chúa, tri ân quý Đức cha và quý cha.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Mến Thánh Giá Qui Nhơn

 Tags: Giáng sinh, MTGQN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại45,117
  • Tổng lượt truy cập29,024,655

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây