Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn mừng tất niên

Thứ tư - 23/01/2019 21:42

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN MỪNG TẤT NIÊN

Vào lúc 17 giờ 00 ngày 20/01/2019 (tức 15 tháng chạp năm Mậu Tuất), chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn quây quần bên Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, vị cha chung của Giáo phận Qui Nhơn, cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận, cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng cùng với cha Anrê Huỳnh Tấn Nha, để tạ ơn Thiên Chúa và chia sẻ niềm vui trong ngày tất niên đồng thời thể hiện nghĩa cử thảo hiếu, tri ân của những người con trong những ngày cuối năm.

Đây là truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam để tạ ơn Trời, cám ơn, xin lỗi, mừng tuổi nhau, gởi đến nhau bao lời chúc xuân tràn niềm vui và ý nghĩa. Khởi đầu buổi tất niên là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” với những vũ điệu mang hương xuân và vở kịch “Hội xuân Thiên Đình” cùng với những lời chúc tuổi, chúc mừng kỷ niệm 9 năm Giám mục của Đức cha đầy dí dỏm và hài hước, mang lại cho Đức cha, quý cha và mọi người niềm vui và những trận cười sảng khoái.

Tiếp theo là phần chúc mừng của chị Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách Hội dòng đại diện cho chị em toàn dòng dâng lên Đức cha Matthêô, cha Tổng Đại diện Giuse, cha Linh hướng Giuse lời chúc xuân với ước nguyện cho Đức cha và quý cha luôn khỏe an hồn xác, dư tràn ơn Chúa để chăm lo cho Giáo phận. Chị cũng đặc biệt nói lên lời xin lỗi vì những thiếu sót của Hội dòng trong khi thi hành sứ vụ được trao phó, đồng thời cũng tri ân Đức cha và quý cha đã đỡ nâng và tạo điều kiện cho chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn chu toàn sứ mạng của mình giữa lòng Giáo phận. Chị em lớn nhỏ cất tiếng hát chúc mừng Đức cha, cha Tổng Đại diện, cha Linh hướng và dâng lên món quà thể hiện lòng kính mến, tri ân.

Với tâm tình của người cha, Đức cha đã có những tâm tình chia sẻ về hình ảnh con heo trong Năm Kỷ Hợi với nét đặc trưng là sự mũm mĩm, dễ thương, đặc biệt con heo đất là nơi đóng góp hy sinh của mình, sau thời gian đập vỡ con heo ra sẽ thu được nhiều kết quả. Với ý nghĩa đó, Đức cha cũng ước mong mỗi chị em trong Hội dòng suốt năm Kỷ Hợi này, trở thành con heo biết hy sinh gom góp nỗ lực của mình, nhất là gom góp nhân đức, để dấn thân phục vụ tha nhân. Chúc cho mỗi người có được sự mũm mĩm, dễ thương. Đức cha cũng gởi đến chị Tổng lời chúc mừng và tạ ơn Thiên Chúa với chị. Đặc biệt, Đức cha không quên gởi đến gia đình của từng chị em lời chúc xuân đầy niềm vui và ơn lành hồn xác. Sau đó, cha Tổng Đại diện và cha Linh hướng cũng gởi đến chị em những lời chúc mừng đầy ý nghĩa, chân thành và thiết thực trong năm mới này.

Kết thúc phần văn nghệ mừng xuân, mọi người di chuyển xuống khu vực sân vườn của Cộng đoàn Nhà Mẹ Qui Nhơn để chung niềm vui trong bữa ăn tối đơn sơ với những ”món ăn tự chọn”, vừa thưởng thức các món ăn vừa trao nhau những câu chuyện vui và dự tính cho những ngày đầu xuân. Sau đó, cả nhà quây quần để đón nhận Lộc Xuân từ  Đức cha, cha Tổng và cha Linh hướng với tiết mục “ Lì xì”. Đoàn rồng rắn nối đuôi nhau nhận lộc, ai cũng tỏ lộ niềm vui rạng rỡ.

Qua ngày tất niên, chị em cảm nhận được tình thương và sự ưu ái của Đức cha và quý cha dành cho Hội dòng. Ước mong trong năm mới 2019, Hội dòng sẽ có những bước phát triển mới, để qua Hội dòng, Giáo Hội Chúa ngày càng lan rộng và tình yêu Chúa được trổ sinh trong tâm hồn mọi người trên thế giới. 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Mến Thánh Giá Qui Nhơn

 Tags: MTGQN, Tất niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại595,899
  • Tổng lượt truy cập28,911,268

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây