Lễ Truyền tin, bổn mạng Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Thứ tư - 27/03/2019 19:13

Lễ Truyền Tin

Bổn Mạng Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Chiều ngày 25/3/2019, Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hân hoan chào đón Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, đến chủ sự Thánh lễ “Truyền Tin” Bổn mạng Hội dòng.

Thánh lễ được cử hành lúc 17giờ tại Nhà nguyện Chủng viện Làng sông. Đồng tế với Đức Cha, có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại Diện Giáo phận Qui Nhơn; cha Phêrô Nguyễn Văn Kính, Hạt trưởng hạt Gò Thị; cha Giuse Lê Kim Ánh, Hạt trưởng hạt Qui Nhơn; cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn; cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ, Giám đốc Chủng viện Qui Nhơn; quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, dòng Thánh Phaolô, quý Chủng sinh, anh chị em Giáo lý viên Giáo xứ Chính tòa Qui Nhơn, quý ân thân nhân và bà con thân thuộc gần xa đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội dòng.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý “dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn sâu xa, nhờ Mẹ đã gìn giữ và giúp Hội Dòng phát triển mạnh mẽ, bình an. Đồng thời xin Mẹ tiếp tục gìn giữ, chuyển cầu cho Hội dòng sống đúng Linh đạo như Chúa Giêsu, để Hội dòng phát triển theo thánh ý Chúa cùng xin Chúa cho chúng ta sống mầu nhiệm Nhập Thể này trên con đường tận hiến”.

Trong bài giảng, Đức Cha dẫn dắt cộng đoàn suy ngắm Lời Chúa trích trong thư Do Thái: “Chúa đã không ưa hy lễ và hiến tế, nhưng đã tạo cho con một thân thể. Chúa cũng chẳng thích gì lễ toàn thiêu và lễ xá tội.bấy giờ con mới thưa: Lạy Thiên Chúa, này con đây, con đến để thực thi ý Ngài…” (Dt 10, 5-7).

Kế tiếp, đoạn Tin mừng thuật lại việc Thiên Thần Gápriel đến truyền tin cho Đức Mẹ. Nhờ đó, Mẹ đã mở ra một trang sử mới để cho Thiên Chúa viết chương trình cứu độ của Người trên cuộc đời Mẹ bằng tiếng “xin vâng”. Tiếng “xin vâng” ấy, không chỉ thực hiện một lần mà là suốt cả cuộc đời của Mẹ. Mẹ đã trọn niềm phó thác cho Thiên Chúa, và tiếng thưa “xin vâng” của Mẹ đã trở nên mẫu gương tuyệt vời cho những ai dâng hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa, trong đó có các chị em Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Hai chữ “Nữ Tỳ” nó gợi lên hình ảnh của những kẻ theo gương Mẹ sống cuộc đời tin yêu, phó thác, khiêm tốn, phục vụ như Mẹ đã làm. Chị em Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương được mời gọi để trở thành chứng từ trước mặt trần gian về Tình yêu của một vị Thiên Chúa cao cả, đã tự hạ trở nên một con người như chúng ta.

Cuối Thánh lễ, một chị đại diện Hội dòng nói lên tâm tình tri ân quý Đức Cha, quý Cha, quý Soeurs và quý ân thân nhân đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội Dòng. Sau cùng Đức Cha nhắn nhủ: “Dù khó khăn hay không thuận lợi, chúng ta luôn biết noi gương Mẹ Maria sống “xin vâng” trong mọi hoàn cảnh theo Thánh Ý Chúa”.

Trong tình hiệp thông yêu mến, Đức Cha, quý Cha, quý Soeurs và quý ân thân nhân đã chia sẻ niềm vui mừng lễ Bổn mạng trong bữa cơm gia đình, tại nhà cơm của Hội dòng.

Tạ ơn Thiên Chúa đã quan phòng chúng con từng giây phút để ngày lễ mừng Bổn mạng được diễn ra trong sốt sắng thánh thiện, bình an và niềm vui. Chúng con cũng xin tri ân Đức Cha Mátthêô, quý Cha, quý Soeurs, quý Chủng sinh, quý ân thân nhân luôn yêu thương, quan tâm và cầu nguyện cho Hội Dòng chúng con trong suốt 7 năm. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa đồng hành che chở và ban ơn, để tất cả chúng ta được kiên trung  giữ vững đức tin và mau mắn đáp lời xin vâng như Mẹ Maria trước ý muốn của Chúa trong cuộc sống thường ngày.
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1

Tác giả bài viết: HD Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay22,507
  • Tháng hiện tại92,155
  • Tổng lượt truy cập29,071,693

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây