Tất niên "Tiễn chú Tuất đi, đón chú Hợi về".

Thứ bảy - 19/01/2019 09:19
Tất niên "Tiễn chú Tuất đi, đón chú Hợi về".

Cùng với mọi người trên khắp mọi miền quê hương Việt nam đang nhộn nhịp chuẩn bị đón mừng năm mới Kỷ hợi 2019, Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hôm nay cũng tổ chức buổi tất niên, “Tiễn chú Tuất đi, đón chú Hợi về” trong tình thân.

Trong tiết trời se lạnh chiều nay, Hội dòng hân hạnh đón tiếp Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, Cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện, cùng quý Cha giáo đến với chúng con trong buổi họp mặt tất niên. Đây cũng là một cơ hội thuận tiện để chị em bày tỏ lòng biết ơn đối với hai Đức cha Phêrô và Matthêô cùng các vị ân sư của mình.

Qua các tiết mục múa mừng xuân và vỡ kịch sớ táo quân do chị em dàn dựng, đã cố gắng biểu lộ tâm tình biết ơn của mình đối với quý Đức cha, quý ân sư; đồng thời, cũng hứa hẹn cho năm tới sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để mỗi ngày thêm lớn lên trong ơn sủng Chúa, xứng đáng hơn với những gì các chị em đã, đang và sẽ lãnh nhận.

Trước khi kết thúc buổi mừng, Đức cha Matthêô nhắc nhở chị em nhớ lại Hội dòng là hoa trái trổ sinh từ những năm chuẩn bị mừng Năm Thánh Giáo Phận để tạ ơn Thiên Chúa. Nhờ gia tài hồng ân năm thánh để lại, với những thúc đẩy mà Chúa đã ban, giúp Hội dòng phát triển và xây dựng thêm mỗi ngày một lớn mạnh hơn.

Trong khung cảnh chuẩn bị từ giã năm con chó để đón nhận năm con heo, “Kỷ Hợi”, người ta thường nói:

 
Ăn được ngủ được là tiên
không ăn không ngủ mất tiền thêm lo

Từ hình ảnh đặc trưng nơi con heo : cho gì nó ăn đó, nói lên sự hy sinh đón nhận như người quản lý biết thu góp tất cả. Đức cha ước mong “con heo Làng Sông” năm nay cũng thu nhận được nhiều những con người đến tìm hiểu và đi theo ơn gọi Dòng Nữ Tỳ để mỗi ngày Hội Dòng được phát triển hơn.

Cuối cùng Đức Cha chúc mừng năm mới tất cả chị em và gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình của từng chị em trong dịp tết.

Niềm vui ấy được nối dài trong bữa cơm tối đơn sơ và ấm áp tình gia đình.

Kính chúc quý Đức cha, Quý cha, Quý ân thân nhân cùng tất cả mọi người đón một mùa xuân thật vui tươi, bình an và tràn đầy ân lộc của Chúa.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại650,317
  • Tổng lượt truy cập28,965,686

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây