Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh tại Làng sông

Thứ năm - 27/12/2018 09:29
Làng Sông - Chiều ngày 25/12/2018 Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hân hoan chào đón Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi Giám mục Giáo phận Qui nhơn đến dâng thánh lễ mừng Chúa giáng sinh vào lúc 17g00. Cùng đồng tế với Đức cha có Cha Anrê Huỳnh Tấn Nha, và một số bà con giáo dân thuộc giáo xứ Tân Dinh đến tham dự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho Hội dòng nhân ngày mừng kính trọng thể mầu nhiệm Nhập thể của Con Thiên Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn: Hôm nay, cùng với toàn thể Giáo hội hoàn cầu, với hàng tỷ người khắp nơi trên thế giới, chúng ta kỷ niệm lần thứ 2018 ngày sinh của Đấng Cứu Thế. Ngày sinh của Ngài đã đem lại niềm vui và mở ra cho toàn thể nhân loại một giai đoạn tuyệt vời của lịch sử cứu độ. Bởi vì tất cả chúng ta nhận được một món quà tuyệt vời từ nơi Thiên Chúa, đó chính là Đức Giêsu Kitô, Đấng đã làm người và ở giữa chúng ta, trở thành người anh em của tất cả mọi người và mở ra cho chúng ta một con đường sống đạo tuyệt vời; một con đường gần gũi, khiêm hạ, phục vụ, và đây cũng chính là con đường mà cộng đoàn Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã chọn. Thánh lễ hôm nay là một trong ba thánh lễ đặc biệt của Hội dòng. Vì vậy chúng ta cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã thương mời gọi chúng ta đi trên con đường mà Đấng Cứu Thế đã đi. Đồng thời xin Chúa gìn giữ và nâng đỡ chúng ta để có thể bắt chước Ngài đi trên con đường khiêm hạ này.

Trong bài giảng lễ chiều nay, dựa vào các bài đọc của lễ Giáng Sinh, Đức cha nhấn mạnh đến tình yêu mà Thiên Chúa ban cho con người qua Đức Giêsu thật là cao cả. Vì tình yêu, Chúa đã xuống thế làm người, chấp nhận mọi gian nan, đau khổ và chấp nhận cái chết để cứu độ chúng ta. Vì thế, đến lượt chúng ta cũng phải nói cho những người chung quanh biết, Đức Giêsu chính là Thiên Chúa, Đấng đã đến ở giữa loài người, để tất cả những ai tin và sống theo Lời Chúa sẽ nhận được ơn cứu rỗi đời đời.

Nối kết với chủ đề mục vụ của Giáo phận trong năm phụng vụ mới : “GIA ĐÌNH VƯỢT KHÓ, CÓ CHÚA CÙNG VUI”, đứng trước những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải, Đức cha kêu gọi mọi người cầu xin Chúa ở lại với các gia đình; Xin tình yêu Chúa luôn hiện diện trong các gia đình như ngọn lửa sáng soi và sưởi ấm họ; Xin cho sự hiện diện của tình yêu Chúa như nhịp cầu nối kết mọi người với nhau; nhất là xin Chúa ở lại trong cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, để mọi thành viên của Hội dòng trở thành những chứng nhân cho tình yêu của Chúa giữa bao nhiêu người chưa nhận biết Chúa, ngõ hầu có nhiều người tin nhận Chúa và được ơn cứu độ.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí ấm áp và thánh thiện.
 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau thánh lễ cộng đoàn tổ chức sinh hoạt mừng giáng sinh, cùng chia cho nhau những phần quà nhỏ, tích góp từ những hy sinh của các chị em trong những ngày qua.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Tác giả bài viết: Nữ tỳ Làng sông

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay15,925
  • Tháng hiện tại342,092
  • Tổng lượt truy cập29,321,630

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây